svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“คริปโท” เทรนด์ของขวัญปีใหม่ 2022 ฮิตในคน Gen Z

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากผลสำรวจของ BlockFi ชาวอเมริกันเลือก “สกุลเงินดิจิทัล” เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ Bitcoin, Dogecoin และ Ether ครองอันดับยอดนิยม

BlockFi เปิดเผยผลสำรวจ “Real Talk: Happy HODLdays” ที่ได้ศึกษาประชากรในประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 1,250 ราย ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 65 ปี โดยแยกเป็นรุ่นอายุคน (Generation) ได้แก่ Gen Z (เกิดปี 2524-2539) Gen X (เกิดปี 2508-2523) และ เบบี้บูมเมอร์ (เปิดปี 2489-2507)

 

พบว่าเกือบ 1 ใน 10 ของชาวอเมริกันเลือกคริปโท (Crypto) เป็นของขวัญให้กับคนสำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2022 

 

โดยสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin (BTC), Dogecoin (DOGE) และ Ether (ETH) กลายสกุลเงินยอดฮิตสำหรับชาวอเมริกันไปเป็นที่เรียบร้อย

 

“คริปโท” เทรนด์ของขวัญปีใหม่ 2022 ฮิตในคน Gen Z

 

 

  • กลุ่ม Gen Z มีแนวโน้มที่จะมอบคริปโทเป็นของขวัญให้เพื่อนหรือครอบครัวมากกว่าคนรุ่นอื่นถึง 2 เท่า และให้ความสนใจที่จะซื้อ DOGE มากกว่า ETH

 

  • ส่วนผู้ชายสนใจ ETH มากกว่าผู้หญิง และผู้ชายมีแนวโน้มมากกว่าผู้หญิงถึง 3 เท่า ที่จะซื้อคริปโท แทนเงินสดหรือบัตรของขวัญเป็นของขวัญ รวมถึงผู้ชายยังรู้วิธีให้คริปโทมากกว่าด้วย

 

 

“คริปโท” เทรนด์ของขวัญปีใหม่ 2022 ฮิตในคน Gen Z

 

 

  • ทั้งนี้มีเพียง 2% ที่สนใจซื้อ Non-Fungible Token (NFT) เป็นของขวัญ

 

 

แม้จะมีความสนใจในการมอบคริปโทเป็นของขวัญ หากแต่ ผลการสำรวจชี้ว่า ชาวอเมริกันยังขาดความรู้เกี่ยวกับวิธีการมอบคริปโตเป็นของขวัญให้กับคนสำคัญของพวกเขา

 

Flori Marquez ผู้ร่วมก่อตั้ง และ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการแห่ง BlockFi  เปิดเผยว่า ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนน้อยกว่า 1 ใน 4 เท่านั้นที่รู้ว่าจะต้องมอบคริปโตให้กับผู้รับอย่างไร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้คริปโตกำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความนิยมอยู่ แต่หากผู้คนเหล่านี้มีความรู้เกี่ยวกับคริปโทของขวัญที่ได้รับมาจะเป็นประโยชน์มากกว่า

 

ดูรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่ : https://blockfi.com/happyHODLdays

 

 

“คริปโท” เทรนด์ของขวัญปีใหม่ 2022 ฮิตในคน Gen Z

 

logoline