svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้การฯ ชลบุรี แจงเสนอชื่อปิดร้านฉาวแหลมบาลีฮาย

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ชลบุรี แจงเสนอชื่อปิดร้านฉาวแหลมบาลีฮาย เตือนผู้ประกอบการอย่าฝืนกฎ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เจอจับจริง

 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ชี้แจงกรณีสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีเกิดเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวในสถานประกอบการย่านแหลมบาลีฮาย จนมีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กช่องทางต่างๆ

 

ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ว่า สำหรับร้านดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมดำเนินคดีกรณีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในส่วนของการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และได้ดำเนินคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนส่งฟ้องศาลตามกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากทางผู้ประกอบการได้ปฏิเสธ 

ทั้งนี้ หลังจากได้ดำเนินการจับกุมมาหลายครั้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เสนอทางจังหวัดชลบุรีให้ประกาศสั่งปิดให้บริการจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และเมื่อครบกำหนดแล้วจึงสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

 

ผู้การฯ ชลบุรี แจงเสนอชื่อปิดร้านฉาวแหลมบาลีฮาย

 

ซึ่งหากเปิดในลักษณะผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่สามารถเปิดได้ แต่ถ้าเปิดเป็นลักษณะร้านอาหาร ก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งในเมืองพัทยาขณะนี้ร้านที่จำหน่ายอาหารสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในเวลา 11.00-14.00 น.และเวลา 17.00-23.00 น. 

และหากพบว่า มีสถานที่ใดแอบแฝงเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการจับกุมทันทีขอให้อย่าฝ่าฝืน ในส่วนของร้านอาหารก็ขอให้จำหน่ายอาหารจริงๆ และสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น หากฝ่าฝืนก็จะถูกจับกุมเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดในการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 

 

ผู้การฯ ชลบุรี แจงเสนอชื่อปิดร้านฉาวแหลมบาลีฮาย


ทาง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้กำชับไปยังสถานีตำรวจในสังกัดทั้งผู้กำกับการสถานีตำรวจและผู้ปฏิบัติให้ทำการกวดขันออกตรวจและทำการจับกุมผู้ฝ่าฝืน โดยในพื้นที่ที่ยังไม่เป็นพื้นที่สีฟ้าห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนก็จะมีการจับกุมอย่างเคร่งครัด และในส่วนของพื้นที่สีฟ้าก็ให้อยู่ในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น 
 

logoline