svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายวางระเบิดอส.ชุดคุ้มครองตำบลขณะนั่งรถยนต์ไปรับการฝึก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย เจ้าหน้าที่คาดฝีมือกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

พ.ต.อ. ปิยภัทร ทอบพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหาร เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ประจำชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา อ.ระแงะ ริมถนนสาย4055บ้านบาโงตา ม.1ต.บาโงสะโต

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย ทำให้รถยนต์กระบะและเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สัญญา จันทร์ดำ หน.ชุดทำงานและเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บริเวณเพิงขายของร้างริมถนน ถูกระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนระเบิดแสวงเครื่องคนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย ส่วนรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า แบบตอนเดียว มีหลังคาผ้าใบสีดำคลุมส่วนกระบะหลัง จอดอยู่ที่บริเวณจุดตรวจร่วมบูเก๊ะซามี ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร อยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านตรงข้ามคนขับ สีถลอกไปหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนสมาชิกเอกอาลีเป็ง วอลี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ออกจากฐานชุดคุ้มครองตำบลกิลิซา พร้อมกำลัง 8 นาย โดยนั่งห้องโดยสารคู่กับพลขับ 1 นาย นั่งกระบะหลัง 6 นาย เพื่อเดินทางไปร่วมรับการฝึกในการแข่งขันคัดเลือกเป็นกองร้อย อส.ดีเด่น ตั้งแต่วันที่ 7-13 ธ.ค. 64 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทุกวันไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย จนกระทั่งช่วงเช้าในวันนี้ตนได้ขับรถยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพิงขายของร้างริมถนน ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ที่บริเวณเพิงขายของร้านริมถนน

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย จนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์กระบะที่ตนขับมาแล่นผ่าน แต่โชคดีถูกเพิงขายของบังไว้บางส่วน จึงทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนตนและเพื่อน อส.  8 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก แต่ก็ยังเดินทางไปร่วมรับการฝึกในครั้งนี้ได้

โจรใต้ดุ!ลอบบึ้มเจ้าหน้าที่อส. บาดเจ็บเล็กน้อย 8 นาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของโจรใต้ เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

ภาพ/ข่าว : ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส

logoline