svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับไฮโซกำมะลอ หลอกแพทย์หญิงให้รักก่อนตุ๋นสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบจิ้งจอกสังคม! ตำรวจกองปราบฯ จับไฮโซกำมะลอ แสร้งตีสนิทแพทย์หญิง หลอกให้รักจนหัวปักหัวปำ ก่อนตุ๋นสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

     วันนี้ (8 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., ได้แถลงการจับกุม นายวสันต์ เทียมศิริ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา “ปลอมเอกสารสิทธิ , ใช้เอกสารสิทธิปลอม และ ฉ้อโกง ที่บริเวณด้านหน้าอาคารแห่งหนึ่ง ย่านถนนนราธิวาสเจ้าพระยา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

 

     การจับกุมสืบเนื่องจากประมาณปี 2550 นายวสันต์ ผู้ต้องหารายนี้ เดิมทีไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่มีพฤติกรรมอ้างตัวเป็นนักธุรกิจ อยู่ในแวดวงสังคมไฮโซ ก่อนทำทีตีสนิทแพทย์หญิง หรือหมอศัลกรรมความงามรายหนึ่งในพื้นที่ กทม. ในเชิงชู้สาว จนมีการคบหากัน ต่อมาเมื่อเห็นว่าเริ่มตายใจ นายวสันต์ จึงออกอุบายชักชวนให้นำเงินมาลงทุนซื้อห้องชุดคอนโดหรูย่านปทุมวัน และราชเทวี เพื่อพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 
 

จับไฮโซกำมะลอ หลอกแพทย์หญิงให้รักก่อนตุ๋นสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

     โดยนายวสันต์ จะทำทีให้ผู้เสียหายทยอยผ่อนชำระผ่านตนเองรวมเป็นเงินกว่า 16 ล้านบาท นอกจากนี้ยังชักชวนให้นำเงินมาลงทุนธุรกิจซื้อขายรถหรู รถซุปเปอร์คาร์ มือสอง อีก 20 ล้านบาท อ้างแบ่งกำไรคนละครึ่ง โดยให้ฝ่ายหญิงเป็นคนออกเงินลงทุน ส่วนตัวนายวสันต์ เองนั้นจะเป็นคนบริหารจัดการ ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจผู้เสียหายจึงยอมทำตาม 

 

     กระทั่งต่อมาผู้เสียหายเกิดตรวจสอบพบว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้นมาเพื่อหลอกเอาเงินจากตนเอง เนื่องจากไม่ได้มีการซื้อคอนโดจริง แต่เป็นเพียงการเช่าอยู่อาศัย เช่นเดียวกับการลงทุนธุรกิจการซื้อขายรถยนต์หรูมือสองนั้น นายวสันต์ เองก็ไม่ได้มีการนำเงินที่ผู้เสียหายที่มอบให้ไปซื้อรถยนต์แต่อย่างใด แต่กลับนำเงินที่ผู้เสียหายให้ไปเช่ารถหรูจากร้านเช่า แล้วนำมาแอบอ้างเพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่า มีการนำเงินไปลงทุนจริง รวมความเสียหายที่ถูกหลอกทั้งหมดเป็นเงินประมาณ 36 ล้านบาท หลังทราบความจริงผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 
 

จับไฮโซกำมะลอ หลอกแพทย์หญิงให้รักก่อนตุ๋นสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

     เบื้องต้น นายวสันต์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุในคดี “ยักยอกทรัพย์” มูลค่า 900,000 บาท มาแล้ว เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จับไฮโซกำมะลอ หลอกแพทย์หญิงให้รักก่อนตุ๋นสูญเงินกว่า 36 ล้านบาท

logoline