svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมต.อนุชา ย้ำ รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่าย อย่างเต็มที่

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพร้อมดูแล แก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ เตรียมนำข้อเสนอตั้งแคมป์คนงานในพื้นที่ก่อสร้างให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการประชุมหารือเพื่อพิจารณากำหนดแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการก่อสร้าง ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ซึ่งในการดำเนินงานต่างๆ ตามข้อเสนอนั้นต้องยึดตามกฎระเบียบของบ้านเมือง และนึกถึงประชาชนส่วนรวมเป็นหลัก

 

รมต.อนุชา ย้ำ รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่าย อย่างเต็มที่

 

สำหรับการหารือในวันนี้ ตนทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมธุรกิจพลังงาน กรมการขนส่งทางบก กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมโยธาธิการและผังเมือง

 

ได้มาหารือร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือตามที่ทางสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือมา โดยเบื้องต้นในเรื่องของยานพาหนะขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีหัวจ่ายน้ำมัน มีหลายส่วนเกี่ยวข้องจึงต้องมีการหารือโดยละเอียดและรอบคอบอีกครั้ง

 

รมต.อนุชา ย้ำ รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือทุกฝ่าย อย่างเต็มที่

ส่วนเรื่องของการตั้งแคมป์คนงานในพื้นที่ก่อสร้าง ตนจะนำเรื่องนี้หารือนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณามอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเป็นไปได้ในการปรับปรุงแก้ไขกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเข้าใจถึงความเดือดร้อน และปัญหาของพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาได้สั่งการหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการด้านต่างๆ บนสถานการณ์การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ควบคู่ไปด้วย นายกรัฐมนตรี ยืนยันทำทุกอย่างให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพร้อมดูแล แก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

logoline