svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบ สร้างโปรไฟล์หรู ลวงสาวรพ. 3 ปี ดูดเงินกว่า 36 ล้านบาท

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มแสบ สร้างโปรไฟล์หรู ลวงสาวร.พ.ลงทุนซื้อห้องชุดใจกลางเมืองและร่วมธุรกิจซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง อ้าง แบ่งผลกำไรคนละครึ่ง เหยื่อหลงเชื่อกว่า 3 ปี สูญเงินไปกว่า 36 ล้านบาท กว่าจะรู้ถูกหลอก

8 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนติดตามจับกุม นายวสันต์ อายุ 43 ปี ในข้อหา “ปลอมเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอมและฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่บริเวณอาคารชุดแห่งหนึ่ง ย่านนราธิวาส-เจ้าพระยา แขวงช่องนนทรี 

 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ ปี พ.ศ. 2550 หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้รู้จักและคบหาดูใจกับ นายวสันต์ จนกระทั่งปี พ.ศ. 2553 ระหว่างที่ผู้เสียหายทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกทม. ได้ตัดสินใจกู้เงินซื้อห้องชุด โครงการหนึ่ง ย่านปทุมวัน นายวสันต์ ได้แนะนำให้ผู้เสียหาย ซื้อห้องขนาดใหญ่อีกห้องในราคา 7 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะเป็นผู้เช่าซื้อห้องชุดของผู้เสียหาย แต่ให้ทางผู้เสียหายผ่อนชำระกับนายวสันต์เอง

รวบหนุ่มแสบ สร้างโปรไฟล์หรู ลวงสาวรพ. 3 ปี ดูดเงินกว่า 36 ล้านบาท

ต่อมา นายวสันต์ ได้ลวงให้ผู้เสียหาย ซื้อห้องชุดอีก 2 ห้อง โดยอ้างจะนำเงินที่ได้จากการขายห้องชุด ก่อนหน้านี้มาใช้มัดจำซื้อห้องชุดใหม่ เป็นเงินประมาณ 16 ล้านบาท นอกจากนี้ในระหว่างที่คบหากันนั้น นายวสันต์ ยังได้หลอกลวงให้ผู้เสียหาย ร่วมลงทุนซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง โดยตกลงว่าผู้เสียหายออกเงินทุนทั้งหมด ส่วนนายวสันต์ จะเป็นผู้จัดการ ซื้อขายรถยนต์หรูทั้งหมด และแบ่งผลกำไรกันคนละครึ่ง ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงิน 20 ล้านบาท

 

หลังจากได้เงิน นายวสันต์ ได้ทำทีไปเช่ารถยนต์จากบริษัทรถเช่า และนำมาจอดที่อาคารชุดของผู้เสียหาย ทำให้ดูเหมือนว่า ได้มีการนำเงินไปลงทุนจริง และสามารถขายได้จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

ต่อมาผู้เสียหายรู้สึกผิดปกติ จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่า นายวสันต์ ไม่ได้มีการซื้อห้องชุดให้กับผู้เสียหาย เป็นเพียงการเช่าอยู่อาศัย ส่วนการซื้อขายรถยนต์หรูมือสองนั้น พบว่าไม่ได้มีการนำเงินที่ผู้เสียหายไปซื้อรถจริง เป็นเพียงเช่ารถหรูจากร้านเช่า นำมาแอบอ้างเท่านั้น รวมความเสียหายทั้งหมดประมาณ 36 ล้านบาท จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

โดยล่าสุดชุดจับกุมสืบพบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาที่อาคารชุด ย่านนราธิวาส-เจ้าพระยา จึงได้เข้าจับกุม สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม พบว่า นายวสันต์ มีประวัติก่อเหตุยักยอกทรัพย์ ความเสียหายกว่า 9 แสนบาท 

 

ทั้งนี้ตำรวจสอบสวนกลาง เตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพที่มักจะแฝงตัวมาในรูปแบบคนรัก สร้างเรื่องเท็จ หลอกลวงผู้เสียหายให้หลงเชื่อ ทำให้สูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก

รวบหนุ่มแสบ สร้างโปรไฟล์หรู ลวงสาวรพ. 3 ปี ดูดเงินกว่า 36 ล้านบาท

logoline