svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บางขุนเทียน ระงับเหตุอุจจาจ 2 หนุ่มเร่ร่อน ชำแหละสุนัขริมถ.เอกชัย

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางขุนเทียน เข้าระงับเหตุ 2 หนุ่มเร่ร่อน ชำแหละสุนัข ริมถนนเอกชัย หลังจากมีผู้โพสต์คลิปและแจ้งเหตุ จากการตรวจสอบ สุนัขถูกรถชนตายก่อนถูกกระทำ

6 ธันวาคม 2564 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ซัมมา ลากาโต๋” โพสต์คลิปวิดีโอภาพชายเร่ร่อน 2 คน กำลังช่วยกันใช้มีดชำแหละซากสุนัขริมถนนเอกชัยปากซอย 59 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ พร้อม โพสต์ระบุข้อความว่า “ ประเทศไทยนะเนี่ย บ้าป่าวครับเนี่ย นั่งชำแหละหมาข้างถนนเลย เอกชัย 59”  เหตุเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 5 ธันวาคม 2564  สร้างความสะเทือนใจ มีผู้แชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว จนเป็นที่กล่าวถึงเป็นจำนวนมาก

 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. พ.ต.ต.จักร์พันธ์ ทองใสพร สวป.สน. บางขุนเทียน เปิดเผยว่า นายวรวิทย์ สมสายัณห์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชน อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ และเป็นผู้โทรแจ้งเหตุชำแหละซากสุนัข ให้ทราบ ก่อนนำกำลังสายตรวจรุดไปตรวจสอบ พบชายเร่ร่อน 1 คน วิ่งหลบหนีไป ส่วนอีกคนทราบชื่อคือ นายบุญส่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ถูกคุมตัวไว้ได้ ในสภาพมึนเมาสุรา และเป็นบุคคลคล้ายมีอาการสติไม่สมประกอบ ส่วนสุนัข จำนวน 1 ตัว สีออกน้ำตาล ไม่ทราบเพศและอายุ 

ตร.บางขุนเทียน ระงับเหตุอุจจาจ 2 หนุ่มเร่ร่อน ชำแหละสุนัขริมถ.เอกชัย

จากการสอบถาม นายบุญส่ง ยอมรับว่า กำลังช่วยเพื่อน ชำแหละซากสุนัขเอาไว้รับประทานจริง เนื่องจาก สุนัขตัวดังกล่าวถูกรถชนเสียชีวิต อยู่กลางถนน จึงนำศพขึ้นมาบนบาทวิถี

“จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยสุนัข ถูกรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนจนเสียชีวิตจริง นายบุญส่ง และเพื่อน ไม่ได้ขโมยสุนัข จากเจ้าของมาทำทารุณกรรมแต่อย่างใด เมื่อพิจารณาแล้ว ทางตำรวจไม่สามารถปล่อยให้ นายบุญส่ง และเพื่อนชำแหละซากสุนัขท่ามกลางสายตาประชาชนต่อไปได้ จึงสั่งการให้เลิกกระทำและนำถุงปุ๋ยมาใส่ซากสุนัขตัวนี้ นำไปวางไว้ใกล้จุดทิ้งสิ่งปฏิกูล เพื่อรอเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต จากกรุงเทพมหานคร มารับไปดำเนินการพร้อมขยะต่อไป” พ.ต.ต.จักร์พันธ์ กล่าว

ตร.บางขุนเทียน ระงับเหตุอุจจาจ 2 หนุ่มเร่ร่อน ชำแหละสุนัขริมถ.เอกชัย

ด้าน นายวรวิทย์ ผู้แจ้งเหตุกล่าวว่า ตนเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงงานภายในซอยเอกชัย 59 จู่ๆ มีวัยรุ่น มาแจ้งให้ตนช่วยออกไปดู ชายเร่ร่อน 2 คนกำลังชำแหละซากสุนัขที่ริมถนน จึงได้ออกไปดูจนพบภาพน่าสมเพช ก่อนตัดสินใจบันทึกเป็นคลิปวิดีโอเอาไว้ แล้วรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พอเห็นคนมามุงดูเยอะๆ ทั้งคู่ก็เริ่มวางมีด กระทั่งตำรวจเดินทางมาถึงจึงสั่งยุติให้หยุดกระทำและนำซากสุนัขใส่กระสอบปุ๋ยไม่ให้เป็นที่อุจาดสายตาสาธารณชนต่อไป

logoline