svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กมธ.สภาฯร่วมชาวหัวหิน จัดกิจกรรมรำลึก "หัวหิน บ้านของพ่อ" ในวันพ่อแห่งชาติ

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.พิทักษ์เเละเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ สภาฯ จัดกิจกรรมรำลึก รัชกาลที่ 9 "หัวหิน บ้านของพ่อ" ร่วมจุดเทียนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พร้อมเครือข่ายเยาวชน SEED Thailand ด้าน ชาวหัวหิน เผย พ่อหลวงอยู่กับชาวหัวหินตลอดเวลา เเละในใจตลอดไป

6 ธันวาคม 2564 ค่ำวานนี้ (5 ธ.ค.) ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา เครือข่ายเยาวชน SEED Thailand ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองทัพบก จัดกิจกรรมงาน “หัวหินบ้านของพ่อ”

กมธ.สภาฯร่วมชาวหัวหิน จัดกิจกรรมรำลึก "หัวหิน บ้านของพ่อ" ในวันพ่อแห่งชาติ

เพื่อน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “ในวันคล้ายวันพระราชสมภพ  5 ธันวาคม  ซึ่งหัวหินเป็นที่ตั้งของพระราชวังไกลกังวล ที่ในหลวง ร.9 เสด็จฯมาประทับเมื่อครั้งยังทรงมีพระชนม์ชีพ โดยมีชาวหัวหินเเละจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง ชาวกรุงเทพมหานคร เดินทางร่วมกิจกรรม ต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง อย่างพร้อมเพรียง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ การพิทักษ์และเทิดทูน สถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ในฐานะประธานการจัดงานครั้งนี้ เปิดเผยว่า อยากให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นเครื่องเตือนใจ ถึงการเคารพรัก เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทุกพระองค์ทรงทำนุบำรุงบ้านเมือง ให้ไว้ให้กับประชาชน ทรงเป็นสิ่งที่เป็นมงคล อยากให้ประชาชนนำหลักคำสอนของรัชกาลที่ 9 ทั้งเรื่องรู้รักสามัคคี เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้

กมธ.สภาฯร่วมชาวหัวหิน จัดกิจกรรมรำลึก "หัวหิน บ้านของพ่อ" ในวันพ่อแห่งชาติ

พระองค์เป็นศูนย์รวมจิตใจเสมอมา โดยเฉพาะในยามที่ประสบสภาวะโรคระบาด  สภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นเครื่องเตือนใจทั้งรัฐบาลและวุฒิสภา ในการปฏิบัติหน้าที่โดยนำประชาชนมาเป็นศูนย์กลางและไม่จงรักภักดีเเต่คำพูดเท่านั้น จะต้องลงมือทำให้เป็นผลที่ชัดเจน

 

ขณะที่ชาวหัวหิน กล่าวว่า ทุกวันสำคัญมาร่วมกิจกรรมทุกครั้ง ทั้งที่อุทยานราชภักดิ์เเละที่ด้านหน้าวังไกลกังวล ความรู้สึกของชาวหัวหินรู้สึกปลาบปลื้ม ที่มีการจัดกิจกรรม อีกครั้ง ทุกวันนี้ยังเห็นว่า พ่อหลวงอยู่กับชาวหัวหินตลอดเวลา เเละจะอยู่ในใจตลอดไป โดยพระราชกรณียกิจโครงการต่างๆ ทำให้คนหัวหินมีความสุขเเละใช้ชีวิตอยู่กันอย่างพอเพียง มีความรักเเละสามัคคีต่อกัน

คุณยายวัย 80 ปี ซึ่งผ่านมา 3 แผ่นดิน ตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 8 ชาวกรุงเทพมหานครที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ด้วยความรักษ์ความผูกพันธ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงตั้งใจเดินทางมาร่วมรำลึก และบอกด้วยว่า เมื่อนึกถึงรัชกาลที่ 9 เมื่อใดก็จะรู้สึกตื้นตันใจ เเละอดที่จะกลั้นน้ำตาไม่ได้ทุกครั้ง ซึ่งพระองค์จะเป็นที่เคารพรักเเละเทิดทูนตลอดไป โดยเฉพาะการน้อมนำคำสอนของพระองค์ มาใช้ในการดำรงชีวิตเเละก็ยังซาบซึ้งที่รัชกาลที่ 10 ทรงสานต่อพระปณิธานของรัชกาลที่ 9 เดินตามรอยพ่อในการส่งต่อดูเเลทำนุบำรุงสุขของประชาชน

 

ทั้งนี้กิจกรรมบนเวที ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ มีทั้งการรบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์จากดุริยางค์ทหารบก  การรำถวายสักการะบูรพกษัตริย์ การแสดงพิเศษจากตัวแทนเครือข่ายเยาวชน SEED Thailand การแสดงรัตนโกสินทร์ และ การแสดงชุดเทิดพระเกียรติ  หลังจากร่วมกันจุดเทียน น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในช่วงเวลา 19.15 น.จากนั้นประชาชนร่วมกันร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอนเเละ ในหลวงของแผ่นดิน เเละการเเสดงเทิดพระเกียรติ จากนั้นปิดท้ายด้วยการจุดพลุ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เหนืออนุสาวรีย์ บูรพกษัตริย์ บรรยากาศ เต็มไปด้วยความอิ่มเอิบและน้อมรำลึกในพระมากรุณาธิคุณ ด้วยความจงรักภักดี ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับ

กมธ.สภาฯร่วมชาวหัวหิน จัดกิจกรรมรำลึก "หัวหิน บ้านของพ่อ" ในวันพ่อแห่งชาติ

logoline