svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตม. เผยพบตัวนทท.แอฟริกาแล้ว 150 คน ไม่พบติดเชื้อ

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศเสี่ยงสูงในทวีปแอฟริกา ตรวจพบแล้วประมาณ 150 คน ปรากฏว่าไม่พบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

จากการตรวจสอบหาบุคคลที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศเสี่ยงสูงในทวีปแอฟริกา จำนวน 248 คน ซึ่งเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15-30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สตม. ตรวจพบแล้วประมาณ 150 คน ปรากฏว่าไม่พบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

สตม. เผยพบตัวนทท.แอฟริกาแล้ว 150 คน ไม่พบติดเชื้อ

พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจหาเชื้อปรากฏว่าไม่พบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ตามที่มีความกังวล ขณะนี้กำลังเร่งตามหาส่วนที่เหลืออีกประมาณ 100 คน ให้พบ ส่วนอีกกว่า 500 คน ที่เดินทางมาจากประเทศในทวีปแอฟริกา ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำจำนวน 54 ประเทศ ตม. ตามหาพบและตรวจโควิดแล้วผลไม่ติดเชื้อเช่นกัน

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยกระดับคุมเข้มการเข้าประเทศของคนต่างชาติ ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดโอไมครอน และไม่เข้มงวดเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากทวีแแอฟริกาเท่านั้น นักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศอื่นๆ ก็ถูกคุมเข้มด้วย เนื่องจากเชื้อได้แพร่กระจายไป หลายประเทศแล้ว

สตม. เผยพบตัวนทท.แอฟริกาแล้ว 150 คน ไม่พบติดเชื้อ

 

ที่มา : สวพ.

logoline