svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข่าวดี เชียงใหม่จ่อคลายล็อก 6 ธ.ค.นี้ นั่งดื่มในร้านได้

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งกระแสข่าวดี ผู็ว่า จ.เชียงใหม่ เผยเตรียมคลายล็อกดาวน์ คาดนำร่อง 5 อำเภอท่องเที่ยว ที่สามารถให้ปชช.นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ มีผลตั้งแต่ 6 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป

อีกหนึ่งกระแสข่าวดีในช่วงนี้ เป็นรายงานข่าว จ่อประกาศคลายล็อกดาวน์ใน 5 อำเภอท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ โดยทางด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมลงนามผ่อนคลายมาตรการ ซึ่งจะอนุญาตให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2564 นี้ โดยเปิดโอกาสในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 5 อำเภอหลัก ได้แก่

  1. อ.เมือง
  2. อ.จอมทอง
  3. อ.ดอยเต่า
  4. อ.แม่แตง
  5. อ.แม่ริม

ข่าวดี เชียงใหม่จ่อคลายล็อก 6 ธ.ค.นี้ นั่งดื่มในร้านได้

การคลายล็อกในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดมาตรการไว้ จะให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดื่มเครื่องดื่มแอลกออล์ภายในร้าน หรือพื้นที่ต่อเนื่องได้ ในระหว่างช่วงเวลา 11.00 น. - 14.00 น. และระหว่างเวลา 17.00 น. - 23.00 น. รวมทั้ง อนุญาตให้แสดงดนตรีได้โดยจำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน

อย่างไรก็ตาม ห้ามมีการสัมผัสใกล้ชิดกัน และระหว่างนักร้อง นักดนตรีและลูกค้า ห้ามมีการขับร้องเพลงกับลูกค้าหรือมีการยินยอมให้พนักงานอื่นใดนั่งกับลูกค้า ห้ามเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น หรือจัดให้มีการแสดงเต้น 

ข่าวดี เชียงใหม่จ่อคลายล็อก 6 ธ.ค.นี้ นั่งดื่มในร้านได้

ข่าวดี เชียงใหม่จ่อคลายล็อก 6 ธ.ค.นี้ นั่งดื่มในร้านได้

 

ทั้งนี้ สถานประกอบการจะต้องผ่านการประเมินตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVD - Free Setting โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จะประกาศรายชื่อสถานประกอบการที่ผ่านการ ประเมินตามมาตรการปลอตภัยสำหรับองค์กรให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกันและเพื่อพิจารณาเข้าใช้บริการได้อย่างปลอดภัย 

 

 

สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด ยังคงปิดดำเนินการต่อไป

logoline