svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนงาน200ชีวิตหนีตายเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษสมุทรปราการ

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานกว่า 200 ชีวิต หนีเอาชีวิตรอดจากเหตุไฟไหม้โกดังโรงงาน บริษัท ชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด ขณะที่อบต.ส่งรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำกว่า 2 ชั่วโมงยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ส่วนโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ เตรียมความพร้อมอพยพผู้ป่วย (คลิป)

สภาพแสงเพลิงจำนวนมาก ที่กำลังโหมลุกไหม้โกดังโรงงาน บริษัท ชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด เลขที่ 195 หมู่ 3 ถนนบางนาตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 29 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยภาพมุมสูงจากอากาศยานไร้คนขับที่ทีมข่าวเราใช้บินเหนือที่เกิดเหตุจะเห็นได้ว่าแสงเพิลงนั้นลุกไหม้เต็มตัวโกดังของโรงงาน ขณะที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร

 
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางบ่อ อบต.บางบ่อ และหน่วยงานข้างเคียงกว่า 20 หน่วยงาน ต้องระดมกำลังเข้าช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกลามอยู่ด้านใน โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากทางบริษัทได้สั่งรปภ.ปิดประตูโรงงานเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าออกโรงงาน

 

ส่วนภายในโรงงานต้นเพลิงนั้นพบว่ามีกองกระดาษอัดและกระดาษม้วนจำนวนมากอยู่ภายในโรงงานจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกลามอย่างรวดเร็ว

 

โดยขณะเกิดเหตุยังคงมีพนักงานกว่า 200 ชีวิตทำงานอยู่ จึงต้องสั่งอพยพออกจากตัวโรงงานเป็นการด่วน

คนงาน200ชีวิตหนีตายเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษสมุทรปราการ

ส่วนโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ซึ่งมีผู้ป่วยรักษาตัวจำนวนมาก ต่างก็ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควัน และความร้อนสูงกระทบตัวอาคารของโรงพยาบาล จนต้องมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อลดความร้อนไม่ให้กระทบต่อผู้ป่วย แต่ยังไม่มีรายงานสั่งอพยพผู้ป่วย แต่อย่างใด

 

ล่าสุด ทางโรงพยาบาลสั่งเตรียมความพร้อมแผนอพยพผู้ป่วย และสถานการณ์ฉุกเฉินรองรับไว้แล้ว

คนงาน200ชีวิตหนีตายเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษสมุทรปราการ

คนงาน200ชีวิตหนีตายเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวสอบถามพนักงานบางราย บอกว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ด้านหลังภายในโกดังโรงงานซึ่งไม่มีเครื่องจักรหรือคนงานทำงานอยู่ แต่เป็นจุดที่วางกองกระดาษอัดและกระดาษม้วนจำนวนมาก โดยต้นเพลิงได้เกิดขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผ่านมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมงยังไม่สามารถดับเพลิงที่ไหม้โรงงานกระดาษ ได้แต่สามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้ลุกลามได้แล้วเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นกองกระดาษอัดจำนวนมากการฉีดน้ำของเจ้าหน้าที่จึงค่อนข้างยากลำบาก 

คนงาน200ชีวิตหนีตายเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษสมุทรปราการ ภาพ/ข่าว : ธีระพล คุ้มสุข จ.สมุทรปราการ

logoline