svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าขอเปิดตลาดนัดหลังปิดยาว 4 เดือนเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่าย

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดคลองถมบ้านทุ่มกว่า 100 คน ลงชื่อขอจังหวัดเปิดพื้นที่ค้าขาย หลังมีคำสั่งปิดตลาดชั่วคราวนานกว่า 4 เดือนแล้ว ไม่มีกำหนดเปิดตลาดที่ชัดเจน ส่งผลไม่มีที่ทำกินได้รับความเดือดร้อน

1 ธันวาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นายนิรุต  ธีรสุคนธ์  ผู้จัดการตลาดนัดคลองถม บ้านทุ่ม  อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมพ่อค้าแม่ค้า 137  คน  ร่วมลงชื่อขอเปิดตลาดนัด เพราะเห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ตลาดนัดคลองถมบ้านทุ่มยังไม่มีคำสั่งให้เปิด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 
     
 นายนิรุต  กล่าวว่า หลังจากที่บ้านทุ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  กระทั่งวันที่ 29  ก.ค. 64  ได้รับหนังสือขอความร่วมมือให้ปิดตลาดชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จนถึงวันนี้พบว่าต้องปิดตลาดมานานกว่า 4 เดือนแล้ว  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับผลกระทบ ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่ได้ค้าขาย  จากการติดตามสถานการณ์ พบว่า การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลาย  ประชาชนชาวขอนแก่นฉีดวัคซีนกว่าร้อยละ 70 แล้ว  ทางรัฐบาลและจังหวัดเริ่มผ่อนปรนในหลายกิจการแล้ว  แต่สำหรับตลาดนัดยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน จึงเดินทางมาขอให้ทางจังหวัดได้ดำเนินการพิจารณาให้เปิดตลาด

พ่อค้าขอเปิดตลาดนัดหลังปิดยาว  4 เดือนเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่าย
 

“ทางตลาดพร้อมดำเนินการตามภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง  การปรับจุดเข้าออก จาก 7 ช่องทาง เหลือ 4 ช่องทาง  ส่วนร้านค้าก็พร้อมปฏิบัติตามมาตรการ คือ การจัดระยะห่างของแผงค้าอย่างน้อย 1 เมตร มีผ้ายางปิดแผงค้า  สวมหมวกคลุมผม ผ้ากันเปื้อน  หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ขายสินค้า และที่สำคัญผู้ค้าทุกคนต้องฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น จึงมาขายในตลาดได้”   นายนิรุต  กล่าว

พ่อค้าขอเปิดตลาดนัดหลังปิดยาว  4 เดือนเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่าย
    
 
 
 

สำหรับบรรยากาศหน้าศาลากลางจังหวัด มีพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมลงชื่อเบื้องต้นกว่า 130 คนแล้ว  พร้อมกับโทรศัพท์ตามพ่อค้าแม่ค้าที่ยังไม่ทราบข่าวมาร่วมลงชื่อ โดยทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่หาเช้ากินค่ำ หลังมีคำสั่งปิดตลาดบางรายต้องอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปค้าขายที่อื่น  ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงดูครอบครัว  ได้รับความเดือดร้อนไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ จึงขอให้จังหวัดได้พิจารณาผ่อนผันให้เปิดตลาด  ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าทุกคนพร้อมปฏิบัติตามมาตรการการรป้องกันที่ทางจังหวัดได้กำหนดอย่างเคร่งครัด

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

พ่อค้าขอเปิดตลาดนัดหลังปิดยาว  4 เดือนเดือดร้อนไม่มีเงินใช้จ่าย


  

logoline