svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บก.ลายจุด" เตือนสติอย่าถ่ายโอน "มรดกความเกลียดชัง" จากพ่อสู่ลูกสาว

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าไม่จบ! หลังสาวกฝั่งประชาธิปไตย ไล่แบนรุมด่า "น้องลูกหนัง" ลูกสาว "ตั้ว ศรัณยู" จนเกิดแฮชแท็ก "#SITALA" ล่าสุด "บก.ลายจุด" โพสต์เตือนสติ อย่าให้สถานการณ์สร้างเราเป็น "ปีศาจ" ส่งต่อความเกลียดชังจากพ่อไปสู่ลูก

วันนี้ (1 ธ.ค.) นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บก. ลายจุด" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อศัตรูไล่ล่าลูกสาวของผม ผมไม่แน่ใจว่าเขาเป็นศัตรูของผมหรือเปล่า แต่พวกเขามองผมเป็นศัตรู เพียงแค่ผมยืนอยู่คนละฝั่งกับความคิดทางการเมืองของพวกเขา ผมคือเป้าหมายที่ต้องถูกทำลาย

 

ไม่เพียงเฉพาะผม แต่หมายถึงองค์กรที่ผมสร้างขึ้นมา เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้คน พวกเขาก็ยังอยากเห็นมันล่มสลายไปด้วย (เรื่องนี้ยาวขอยังไม่เล่า) แต่ผมไม่เคยคิดว่า วันหนึ่งความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน จะนำไปสู่ความเกลียดชังถึงลูกสาวของผม ซึ่งขณะนั้นยังเป็นเยาวชนคนหนึ่ง

"บก.ลายจุด" ขอปกป้องหลักการ ไม่ถ่ายโอนความเกลียดชังจากพ่อสู่ลูก

วันหนึ่งมีคนทำใบปลิวโจมตีลูกสาวผม แจกอยู่ที่หน้าสวนหลวง ร.9 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักของลูกสาวที่กรุงเทพ มีจิตแพทย์เด็กที่มีความเห็นต่างทางการเมืองกับผม เขียนบทความตำหนิสั่งสอนลูกสาวผมอย่างเจ็บแสบ และมีอีกหลายกรณีที่ผมขอไม่เอ่ยถึง

 

แม้ผมจะเชื่อมั่นในความคิด และการกระทำในทางการเมืองของผมว่า อยู่บนหลักการที่ถูกต้อง แต่ผมก็ยังเผื่อไว้ว่า จุดยืนทางการเมืองของผม ย่อมมีคนไม่พอใจอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งในขณะนั้นคงมีไม่น้อยทีเดียว แต่ผมไม่เคยเผื่อใจว่า พวกเขาจะเอาความเกลียดชังในตัวผมไปลงกับลูกสาวผมได้ มองในเชิงเหตุผลแล้ว ผมนึกยังไงก็ไม่มีเหตุผล นอกเสียแต่ว่าสิ่งนั้นเกิดจากความเกลียดชังและอคติล้วนๆ

“ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง ผมระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะไม่ให้สถานการณ์นำทางผมไปเป็นปีศาจ เฉกเช่นคนเหล่านั้น ไม่ใช่เพราะโลกสวย เพราะโดนมากับตนเอง แต่ไม่อยากเป็นคนเฮงซวยเช่นนั้น

 

ผมเขียนเล่าเรื่องราวของผมและลูกสาว ถ้าคิดว่าอยากด่าผม เพราะผมไปปกป้องลูกสาวคนอื่น ที่คุณมองเขาเป็นศัตรู ผมขอปฏิเสธ แต่ผมปกป้องหลักการที่จะไม่โอนถ่ายความเกลียดชังที่เรามีต่อพ่อไปสู่ลูก นี่ไม่ใช่มรดก ถ้าใครจะโดนตำหนิต้องเป็นการกระทำของคนๆ นั้น ในระดับเดียวที่เขาเป็นผู้กระทำ และรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง

"บก.ลายจุด" เตือนสติอย่าถ่ายโอน "มรดกความเกลียดชัง" จากพ่อสู่ลูกสาว

logoline