svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด้ง ผอ.บังคับคดี จ.เชียงใหม่ กรณี ขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี

01 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งเด้งแล้ว ผู้อำนวยการ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ กรณี ขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี มีผลวันนี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในขณะที่การขายทอดตลาดยังดำเนินการต่อไป นัดที่ 2 วันที่ 3 ธ.ค.

1 ธันวาคม 2564 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทน อธิบดีกรมบังคับคดี ชี้แจงกรณี บริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด ในฐานะเจ้าหนี้บุริมสิทธิ์จำนอง โรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ ได้ยื่นฟ้องเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ภาค 5 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเกิดจากการมีคำสั่งทำให้ไม่มีการขายทอดตลาด โรงแรมดาราเทวี ว่า

นางทัศนีย์  เปาอินทร์

กรมบังคับคดี ได้มีคำสั่งให้ นายไกยวัลย์ จิระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ รายงานข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และเกิดความเป็นธรรมแก่คู่กรณีทุกฝ่าย

โรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่

โดยได้ออกคำสั่งย้าย นายไกยวัลย์ จิระกุล ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพะเยา ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการขายทอดตลาด โรงแรมดาราเทวี ยังคงมีการขายทอดตลาดต่อไปตามกำหนดเดิม ซึ่งมีกำหนดขายนัดที่ 2 ในวันที่ 3 ธันวาคม 2564 นี้

logoline