svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการร้านอาหารขอนแก่นดีใจ หลัง ศบค.คลายล็อกขอนแก่น เปิดร้าน-นั่งดื่ม-จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้เริ่ม 1 ธ.ค. นี้ ทุกร้านมั่นใจมาตรการป้องกันเข้มงวด และได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้น ทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้งรับฤดูแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่

30 พฤศจิกายน 2564 ภายหลังจากที่ ศบค.ได้ประกาศให้พื้นที่ จ.ขอนแก่น บางพื้นที่เป็นพื้นที่สีฟ้า และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้อนุมัติให้ อ.เมืองขอนแก่น และ เขื่อนอุบลรัตน์ เป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวรองรับการเปิดประเทศตามที่รัฐบาลกำหนด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป โดยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมหรือการประชุมสัมมนาได้ในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เหล่าบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการต่างๆที่เข้าเงื่อนไขตามข้อกำหนดดังกล่าวได้เริ่มเรียกพนักงานให้กลับเข้าทำงานและเริ่มจัดเตรียมสิ่งของ จัดโต๊ะ เก้าอี้ ทำความสะอาดร้าน ล้างถ้วน จานและแก้ว รวมทั้งการจัดเตรียมเวทีดนตรีและทำการทดสอบระบบเครื่องเสียงต่างๆ เพื่อพร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ทันในวันพรุ่งนี้

 

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

 

โดยเฉพาะที่ร้านเดอ ลา แจ๊ส ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ทำการเทศบาลนครขอนแก่น และ โรงแรมพูล แมนขอนแก่น ราชา ออคิด ย่านการค้าและสถานบริการชื่อดังของ   จ.ขอนแก่น ที่พนักงานร้านเริ่มกลับเข้ามาทำการทดสอบระบบการให้บริการต่างๆของร้าน ทำความสะอาดร้าน ทำการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิและจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งการจัดทำออเดอร์ และจัดเตรียมสต็อกสินค้าและอาหารต่างๆรวมทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในการเตรียมกลับมาให้บริการอีกครั้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่ยิ้มแย้มแจ่มใสของพนักงานที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากที่ร้านต้องปิดให้บริการไปถึง 3 รอบ จากคำสั่งของ ศบค.จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

 

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

 

 

นายภาณุ  ธีรภาณุ เจ้าของร้านเดอ ลา แจ็ส ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านอาหารทุกร้านดีใจ ที่ รัฐบาลและจังหวัดได้ประกาศมาตรการผ่อนคลาย ภายใต้มาตรการควบคุมที่เข้มงวด เพื่อให้ร้านอาหารและสถานบริการทุกร้านได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ พร้อมกัน ตามพื้นที่นำร่องเท่องเที่ยวที่รัฐบาลกำหนด โดยเฉพาะกับการที่อนุญาตให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้  ซึ่งขอนแก่น อนุมัติให้จำหน่ายได้จนถึงเวลา 21.00 น. ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของการออกมาใช้จ่าย หรือบรรยากาศการทานข้าวนอกบ้าน การพักผ่อนหลังเลิกงาน หรือการพบปะเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบวิถีใหม่นิวนอมอล ได้กำกลับมามีสีสันอีกครั้งในฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวช่วงสิ้นปี ที่ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นที่ทุกคนจะกลับมามีความสุข สนุกสนาน แบบนิวนอมอล

 

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

 

“เชื่อมั่นว่าทุกคนคุ้นชินกันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งร้านพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการแล้วอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนดีใจอย่างมากที่จะได้กลับมาพบปะกันและทำงานร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งแม้พนักงานของร้านจะลดลง เนื่องจากในช่วงที่มีการระบาดและร้านต้องถูกสั่งปิดถึง 3 ครั้ง ทำให้พนักงานส่วนใหญ่ลาออกและได้ทำงานในที่ใหม่ แต่ถึงอย่างไรแม้พนักงานจะมีจำกัดแต่ทุกคนก็เต็มใจและตั้งใจที่จะกลับมาทำงานด้านบริการที่ตนเองรัก และที่สำคัญพนักงานของร้านทุกคนได้รับวัคซีนแล้ว 100 % ตามที่รัฐบาลกำหนด และผ่านมาตรการตรวจสอบของ SHA PLUS และ Thai Stop Covid ซึ่งแสดงให้ถึงความมั่นใจและความอุ่นใจทั้งในส่วนของร้านและผู้ที่จะมาใช้บริการได้มั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด”

 

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

 

 

 

นายภาณุ กล่าวอีกว่า เมื่อทุกคนคุ้นชินกับเหตุการณ์ รวมทั้งการได้รับวัคซีนที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ลดอัตราการสูญเสีย และสถิติของผู้ป่วยรายใหม่ในขอนแก่นลดลงทุกวัน มั่นใจว่า พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวในเขตเมืองขอนแก่น จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ได้กลับมาใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ภายใต้การป้องกันอย่างเข้มงวดและรัดกุม ซึ่งร้านได้ให้ความสำคัญในมาตรการดังกล่าวด้วยการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิที่หน้าร้าน มีการตั้งจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือไว้หน้าร้านภายในร้าน โต๊ะทานอาหารแม้กระทั่งห้องน้ำเพื่อให้ทุกคนนั้นได้ทำความสะอาดมือเมื่อมีการสัมผัส การจัดโต๊ะ ที่ห่างจากกัน ประกอบกับร้านเป็นที่โล่ง และให้บริการดนตรีไสตล์แจ๊ส เบาๆ กับอาหารอีสานฟิวชั่นและอาหารนานาชาติ จึงทำให้ร้านเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและคนขอนแกนที่จะกลับมารับประทานอาหารในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวแบบไฮซีซั่น ก้าวสู่เทศกาลปีใหม่อย่างอุ่นใจและปลอดภัย

 

ร้านอาหารขอนแก่นดีใจ ศบค.คลายล็อก นั่งดื่ม

ข่าว/ภาพ : พรพรรณ เพ็ชรแสน

 

logoline