svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ผู้สมัครนายกอบต.ห้วงน้ำขาว ผูกคอดับ เผย จดหมายลา ระบุ เลือกตั้งไม่เป็นธรรม

ผู้สมัครนายกอบต.ห้วงน้ำขาว ผูกคอดับ เผย จดหมายลา ระบุ การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม โดยผู้เสียชีวิต ได้รับเลือกเข้ามาเป็นอันดับ 2 คะแนนห่างจากผู้ชนะ 52 คะแนน

30 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.สิทธชัย สายศร ร้อยเวร สภ.อ่าวช่อ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด ได้รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตาย เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (29 พ.ย.) ว่า จึงได้รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เข้าร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่ บ้านแหลมโป๊ะ ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศติดริมทะเล มีบรรดาญาติและชาวบ้านเดินต่างมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยพบหน้าบ้านพบศพนายสุทัศน์ ปัญจะกูล อายุ 64 ปี บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วงน้ำขาว ใช้สายเบลท์ผูกคอกับคานหลังคา

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพลงมาตรวจสอบตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย แต่พบจดหมายลาอยู่ในกระเป๋าเสื้อ โดยมีข้อความสั่งเสียลูกหลาน และทิ้งท้ายด้วยประโยค การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายเจษฎา กิตติยศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 และเป็นลูกเขยผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่า หลังจากที่ผู้เสียชีวิตทราบผลการเลือกตั้งว่าได้อันดับที่ 2 จึงเริ่มมีอาการเครียด กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ผู้เสียชีวิตหายตัวไป จึงได้ช่วยกันออกตามหา ก่อนจะพบผูกคอตาย ส่วนสาเหตุนั้นมาจากเรื่องการเมือง ที่แพ้คะแนนคู่แข่งไปเพียง 52 คะแนน

 

จากนั้นตำรวจได้นำศพนายสุทัศน์ ปัญจะกูล ไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อผ่าพิสูจน์ต่อไป ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

 

สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบต.ห้วงน้ำขาว มีผู้สมัครทั้งหมด 3 ราย โดยนายสุทัศน์ ปัญจะกูล ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 แพ้คะแนนผู้ที่ได้อันดับที่ 1 เพียง 52 คะแนน