svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนฯยูไนเต็ดประกาศตั้ง "รังนิค" คุมทัพอย่างเป็นทางการ

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมข้อตกลงเลื่อนเป็นที่ปรึกษาของสโมสรต่ออีก 2 ปี

โดยสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงผ่านเว็บไซต์ ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้" 

 

"หลังจากช่วงเวลาดังกล่าว ราล์ฟและสโมสรตกลงกันว่าเขาจะขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาต่อไปอีกสองปี"

 

จอห์น เมอร์โทฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ราล์ฟเป็นหนึ่งในโค้ชและผู้คิดค้นสิ่งใหม่ๆที่น่านับถือที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป เขาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของเราสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชั่วคราว ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้นำที่ประเมินค่ามิได้รวมถึงทักษะทางเทคนิคที่เขามีให้ จากประสบการณ์เกือบสี่ทศวรรษในการจัดการและการฝึกสอน"

 

“ทุกคนที่สโมสรตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขาจนถึงฤดูกาลหน้า และหลังจากนั้นอีก 2 ปีในตำแหน่งที่ปรึกษาของเขา”

 

ด้านราล์ฟ รังนิค กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมุ่งมั่นที่จะทำให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จของสโมสร"

 

“ทีมนี้เต็มไปด้วยพรสวรรค์และมีความสมดุลระหว่างเยาวชนและประสบการณ์ ความพยายามทั้งหมดของผมในช่วงหกเดือนข้างหน้าจะช่วยให้ผู้เล่นเหล่านี้บรรลุศักยภาพของพวกเขา ทั้งแบบรายบุคคลและที่สำคัญที่สุดในฐานะทีม"

 

“ยิ่งไปกว่านั้น ผมตั้งตารอที่จะสนับสนุนเป้าหมายระยะยาวของสโมสรด้วยการให้คำปรึกษาของผม”

logoline