svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

DTC รุ่นที่3 นำ2 นักลงทุนแบ่งบันมุมมองการลงทุนในอนาคต

29 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบรมหลักสูตร Digital transformation for ceo DTC รุ่นที่3 อบรมในหลักสูตร dtc ภายใต้ “หัวข้อการลงทุนที่แปลงเปลี่ยนไป” ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง พร้อมกับแบ่งปันมุมมองการลงทุนที่น่าสนใจ ทั้งในตลาดหุ้นและตลาดสกุลเงินดิจิทัล

     เสี่ยยักษ์ วิชัย วชิรพงศ์ นักลงทุนในตลาดหุ้นได้ให้มุมมองและแนวคิดของการลงทุนไว้อย่างน่าสนใจ กับการมองเห็นโอกาส เสี่ยยักษ์ ระบุว่า นักลงทุนรายใหญ่มักจะเข้าซื้อหุ้นขาลง ซึ่งเป็นหุ้นที่มีราคาถูก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องศึกษาเทคนิคกราฟหุ้น และบริษัทที่เลือกเข้าไปลงทุนว่ามีความมั่นคงและมีโอกาสเติบโตในอนาคต

 

DTC รุ่นที่3 นำ2 นักลงทุนแบ่งบันมุมมองการลงทุนในอนาคต

 

     ซึ่งคำพูดของเสี่ยที่น่าสนใจคือ "นักลงทุนรายใหญ่ซื้อของถูกไปขายแพง หุ้นที่กำลังขึ้นแรงๆคนแห่กันซื้อ คือจุดที่นักลงทุนรายใหญ่กำลังจะเทขาย" และเน้นย้ำว่า การลงทุนนั้นต้องลงทุนนั้นต้องเป็นมืออาชีพ พร้อมให้มุมมองว่า ตอนนี้หุ้นจีนกำลังอยู่ในจุดที่น่าสนใจ ในมุมมองส่วนตัว

     ด้านคุณเอ อัครเดช เดี่ยวพานิช ประธานการบริษัท crytomind ให้คำปรึกษาแบบครบวงจรสำหรับธรุกิจด้าน crypto currency digital asset ได้พูดถึงการลงทุนตลาดคริปโตเคอเรนซี่ ในไทยว่าปัจจุบันมีนักลงทุนหน้าใหม่ให้ความสนใจจำนวนมากจนมีจำนวนบัญชีเปิดใหม่ล้านกว่าบัญชี ด้วยเหตุที่ว่า มีความผันผวนสูง แม้จะมีความเสี่ยงสูงแต่ก็ให้ผลตอบแทนสูงเช่นเดียวกัน และสามารถเข้าถึงตลาดโลกได้ง่าย

 

DTC รุ่นที่3 นำ2 นักลงทุนแบ่งบันมุมมองการลงทุนในอนาคต

 

     และเหตุผลที่เหรียญดัง ๆ อย่างในโลกคริปโต เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดได้อย่างทุกวันนี้นั้นเกิดจาก Bitcoin การเข้าถึงได้ของคนทั้งโลก พร้อมกับแชร์มุมมองการลงทุนให้มองอนาคต และเห็นด้วยกับเสี่ยยักษ์ว่า ในการลงทุนนั้นจุดเข้าซื้อเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และในตลาดคริปโตการลงทุนนั้นไปไวมากการผันผวนสูงการถือเหรียญในระยะยาวอาจจะแค่ 6 เดือน - 1 ปี ซึ่งต่างจากตลาดหุ้น

     และได้พูดถึงการทำ Defi ในคริปโต ที่เป็นลักษณะการลงทุนที่คลายกับการฝากกินดอกเบี้ยกับธนาคาร แต่ในสกุลเงินเงินดิจิทัลตอนนั้นให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า เป็นการลงแบบหนึ่งที่น่าสนใจสกุลเงินดิจิทัล พร้อมระบุว่า เทรนการลงทุนในโลกคริปโตนั้นมีหลากหลายตลาด เช่น  Defi , Mataverse , NFT

 

DTC รุ่นที่3 นำ2 นักลงทุนแบ่งบันมุมมองการลงทุนในอนาคต

 

ชมภาพบรรยากาศ อบรมหลักสูตร Digital transformation for ceo DTC รุ่นที่3 

 

logoline