svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ สุดเซ็งเพิ่งออกรถใหม่ไปเลือกตั้งอบต.

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ รถพับยับแต่โชคดีไม่มีเจ็บหนัก หนึ่งในนั้นเพิ่งออกรถใหม่ขับต่างจังหวัดครั้งแรกมาเลือกตั้งอบต.

เวลา 11.20 น.วันที่ 28 พ.ย.2564 พ.ต.ท.วิชาญ อาบสุวรรณ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร สภ.ท่าพล ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันที่ถนนสระบุรี - หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น บริเวณจุดกลับรถใกล้กับทางแยกขึ้นเข้าค้อ หมู่ที่ 3 ต.นางั่ว อ.เมือ งจ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ 

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนกันหลายคันโดยคันแรกเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 5026 พระนครศรีอยุธยา โดยกระบะท้ายมีรอยถูกชนจนยุบไปเล็กน้อย คันที่สองเป็นรถยนต์กระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน กธ 4633 สุพรรณบุรี ด้านหน้าและท้ายได้รับความเสียหาย คันที่สามเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บล 5689 เพชรบูรณ์ ด้านหน้าและด้านท้ายพังเสียหาย โดยที่มีรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนเงิน ทะเบียน ศธ 4810 กรุงเทพมหานครมุดอยู่ใต้ท้องรถสภาพพังเสียหายยับเยิน และคันที่ห้าเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอรนเงิน ทะเบียน บล 2490 พิษณุโลก ลักษณะเป็นรถส่งสินค้า สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 รายเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบซึ่งโดยสารมากับรถรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีบรอนเงิน ทะเบียน ศธ 4810 กรุงเทพมหานครคันที่มุดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว 

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ สุดเซ็งเพิ่งออกรถใหม่ไปเลือกตั้งอบต.
 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถทั้ง 5 คันขับมาในช่องทางการจราจรด้านขวา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน ประกอบกับเป็นจุดกลับรถปรากฏว่ามีรถรอกลับรถอยู่เป็นจำนวนมากและเลยมาอยู่ในช่องจราจรด้านขวา จึงทำให้รถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 5026 พระนครศรีอยุธยา นายธนกร แซ่จึง อายุ 34 ปี ชาว ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน เป็นคนขับได้แตะเบรก จึงทำให้รถกระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน กธ 4633 สุพรรณบุรี ซึ่งมีนายประดิษฐ์ กรอบมุข อายุ 52 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังจะพาครอบครัวไปไหว้พระที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งอาจจะมาด้วยความเร็วหรือกระชั้นชิดเบรกไม่ทันจึงชนท้ายรถคันหน้า อีกทั้งรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บล 5689 เพชรบูรณ์ ซึ่งขับโดยน.ส.ศกุนตรา เชื้อในเขา อายุ 36 ปี ชาว ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ซึ่งขับตามมาจึงเยียบเบรกจนท้ายรถยกขึ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีบรอนเงิน ทะเบียน ศธ 4810 กรุงเทพมหานครซึ่งขับโดยว่าที่ร้อยตรีอมร ละองงศรี อายุ 45 ปี ชาว ต.บุ่งคล้า อ.หล่มสัก ขับตามมาจึงพุ่งเข้าเสียบเข้าไปด้านท้ายรถยนต์กระบะ ประกอบกับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบอรนเงิน ทะเบียน บล 2490 พิษณุโลก นายชัยวัฒน์ แสงศิริ อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลกขับตามมาจึงชนท้ายรถยนต์เก๋งส่งให้รถยนต์เก๋งเข้าไปอยู่ใต้รถกระบะ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ สุดเซ็งเพิ่งออกรถใหม่ไปเลือกตั้งอบต.
 

ด้านนายธนกร แซ่จึง อายุ 34 ปี ชาว ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน ซึ่งเป็นคนขับรถคันแรก เปิดเผยว่าตนเพิ่งออกรถใหม่มาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและยังไม่ได้ขับออกต่างจังหวัดเลย ในวันนี้หลังภรรยาลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.ที่ ต.พญาวัง อ.บึงสามพันเสร็จแล้ว ตนก็จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อบต.ที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี โดยพาภรรยาและลูก ๆ ไปด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับรถอยู่ช่องทางด้านขวา ซึ่งขณะนั้นมีรถบนท้องถนนค่อนข้างเยอะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน และเป็นจุดกลับรถ ปรากฏว่ามีรถรอยูเทิร์นจำนวนมาก จนกินเข้ามาในช่องที่ตนขับอยู่ ตนจึงแตะเบรกและรู้สึกว่ารถถูกชนท้าย จึงมองกระจกหลังก็พบว่ามีการชนกันอีกหลายคัน ตอนแรกตนคิดว่ารถกระบะที่อยู่บนรถเก็งเป็นรถสิบล้อเพราะอยู่สูงกว่ารถปกติทั่วไปมาก หลังจากนั้นตนจึงรีบพาภรรยาและลูก ๆ ออกมาจากรถ พบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มาเสียความรู้สึกที่รถเพิ่งออกมาไม่กี่วันก็ถูกดชนท้ายจนได้รับความเสียหายเสียแล้ว 

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ สุดเซ็งเพิ่งออกรถใหม่ไปเลือกตั้งอบต.

ด้าน น.ส.วริษฐา สุขมา อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังนั่งทำงานอยู่หน้าร้าน ได้ยินเสียงรถเบรกถึงหันไปดู ก็พบว่ารถรถกระอีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียนป้ายแดง ได้เบรกจากนั้นรถคันที่ขับตามมาก็ได้ชนกันจนเสียงดังสนั่น โดยเหตุการณ์เหมือนยังกับในภาพยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์เก็งที่มุดไปอยู่ใต้รถกระบะนั้นในตอนแรกตนคิดว่าน่าจะเจ็บหนักหรือไม่ก็เสียชีวิต แต่ก็ปรากฏว่ามีผู้ชายคนขับมุดออกมาก่อน จากนั้นผู้หญิงก็กอดเด็กและมุดออกมา โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย มีเพียงเด็กชายวัย 2 ขวบเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 

ชนสนั่น 5 คันรวด แยกทางขึ้นเขาค้อ สุดเซ็งเพิ่งออกรถใหม่ไปเลือกตั้งอบต.

น.ส.วริษฐา สุขมา เปิดเผยอีกว่า จุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะเป็นจุดลงเนินและเป็นจุดอับประกอบกับเป็นทางแยกลงมาเขาค้อ รวมทั้งมีทางกลับรถอยู่ใกล้กับบริเวณแยกแห่งนี้ด้วย จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ว่าในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดน่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก หรือไม่ก็นำสัญลักษณ์อะไรก็ได้มาติดตั้งไว้เพื่อให้ลดความเร็วหรือใช้ความระมัดระวังในจุดนี้ 

โดย - อารีย์ สีแก้ว
 

logoline