svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่างปั้นเครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาเรียกร้องให้นายกฯลาออก

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างปูนปั้นด่านเกวียน เครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์สูงเกือบ 100 เมตร ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย พร้อมเรียกร้องขอให้นายกตู่ลาออก

28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณลานเครื่องปั้นดินเผา บ้านด่านชัย ม.3 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโชคชัย ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว เลขทะเบียน กบ7592 นครปฐม จอดอยู่ ใกล้กันมีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของค่ายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง (AIS) สูงกว่า 100 เมตร บนเสาสัญญาณพบชายสูงอายุปีนอยู่ในระดับความสูงจากพื้น ประมาณ 70 เมตร ทราบชื่อคือนายครรชิต แสงทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/80 ม.4 ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา 

ช่างปั้นเครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาเรียกร้องให้นายกฯลาออก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้พยายามใช้โทรโข่ง พูดคุยเกลี้ยกล่อมให้ลงมา แต่ไม่เป็นผล จึงได้ประสานญาติของนายครรชิต ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม ต่อมานางภาพิมล โสภากุล อายุ 55 ปี ภรรยาของนายครรชิต ได้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ และได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนายครรชิต ให้ลงมาพูดคุยกันด่านล่าง ใช้เวลาอยู่นานก็ไม่เป็นผลอีก โดยนายครรชิต ได้ตะโกนเรียกร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ลาออกจะกระโดดลงไปฆ่าตัวตาย

ช่างปั้นเครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาเรียกร้องให้นายกฯลาออก
 

จากการสอบถามนางภาพิมล โสภากุล ภรรยาของนายครรชิต บอกว่า สามีของตนเองมีอาชีพเป็นช่างปูนปั้น ซึ่งมีฝีมือการปั้นอันดับต้นๆ ของด่านเกวียน โดยจะมีคนมาจ้างงานให้ไปปั้นเทวรูป สัตว์ชนิดต่างๆ และลวดลายไทยต่างๆ ประดับตามโรงแรม รีสอร์ท และบ้านเรือนอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดทราบว่าถูกผู้ว่าจ้างรายหนึ่งเบี้ยวค่าจ้าง จากที่ตกลงกันไว้เกือบ 1 ล้านบาท แต่จ่ายมาให้ไม่ถึงครึ่ง ประกอบกับรถยนต์ที่ขับอยู่ก็ติดไฟแนนซ์ ไม่มีเงินมาจ่าย จึงเกิดอาการเครียดและบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าสามีจะตัดสินใจมาปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตายจริงๆ

ช่างปั้นเครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาเรียกร้องให้นายกฯลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทั้งญาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย กำลังช่วยกันกล่อมให้นายครรชิต ลงมาด่านล่างเพื่อพูดคุยกันดีๆ แต่นายครรชิตยืนยันว่าจะไม่คุยกับใครทั้งนั้น นอกจากนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline