svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.ยันชายคลุ้มคลั่งฟันคอว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวการเมือง

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต2 พรรคอนาคตใหม่ โดนชายคุ้มคลั่งฟันคอขณะที่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเชือก เผยไม่เกี่ยวกับการเมืองดังที่ข่าวลือ

จากกรณีนายอะดิศักดิ์  สมบัติคำ  อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม  เขต2 พรรคอนาคตใหม่  และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม  เขต 1 พรรคก้าวไกล  ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส  โดยเหตุเกิดที่บริเวณเพล้นปูน  ริมถนนบ้านบ้านขิงแคง-บ้านหนองบัวแดง  ต.เขวาไร่  อ.นาเชือก  จ.มหาสารคาม  เมื่อช่วงเย็นวานนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุชายคุ้มคลั่ง  ใช้มีดทำร้ายร่างกายนายอะดิศักดิ์  ขณะกำลังทำงานอยู่ที่สำนักงานเพล้นปูนซีเมนต์  ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่ใครที่ไหน  เป็นเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ด้านหลังมีกำแพงรั้วติดกันนั่นเอง  ทราบชื่อคือ  นายอุดม อายุ 53 ปี  ซึ่งหลังจากก่อเหตุ  นายอุดมได้หลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตามล่าและควบคุมตัวนานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้  ซึ่งทั้งตัวนายอะดิศักดิ์  และนายอุดม  ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาสารคามทั้ง 2คน

ผกก.ยันชายคลุ้มคลั่งฟันคอว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวการเมือง

ล่าสุดเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณเพล้นปูนซีเมนต์  ซึ่งเป็นสำนักงานของนายอะดิศักดิ์  พบว่าที่บริเวณด้านหน้าเพล้นปูนมีกองทรายสูงเป็นภูเขา  ที่ด้านหลังใช้เป็นสำนักงาน  มีรถ 6 ล้อ  รถปิคอัพจอดอยู่ รวม 3 คัน  พบกับนายอาทิตย์  ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้าน  โดยนายอาทิตย์ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุ  พบว่าประตูกระจกแตกกระจาย  เก้าอี้ล้มพังเสียหาย  มีเศษกระจกกระจายเกลื่อน  ที่บริเวณหน้าประตูพบรอยเลือดเป็นจุด ๆ โดยที่รถของนายอะดิศักดิ์  ถูกของแข็งตีจนกระจกรถด้านข้างแตก  ที่รถมีรอยบุบทั้ง 2 คัน

ผกก.ยันชายคลุ้มคลั่งฟันคอว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวการเมือง
 

จากการสอบถามนายอาทิตย์  ทราบว่า  ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่  แต่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  ซึ่งเป็นผู้สมัคร นายก อบต.  คนหนึ่งในเขตตำบลเขวาไร่  เล่าให้ฟังว่า  อยู่ดี ๆ นายอุดมก็ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา  ก่อนจะมาก่อเหตุใช้มีดฟันคอนายอะดิศักดิ์  จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กัน  ซึ่งหลังก่อเหตุนายอุดมได้หลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับกุม  เพราะผู้ก่อเหตุมีมีดเป็นอาวุธ  ระหว่างจับกุมนายอุดมเกิดเสียหลักล้มลง  ทำให้ศีรษะกระแทกกับเสาปูน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน 

ผกก.ยันชายคลุ้มคลั่งฟันคอว่าที่ผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลไม่เกี่ยวการเมือง

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา  เปรมโต  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเชือก  เปิดเผยว่า  เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายคุ้มคลั่งใช้มีดฟันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  มีการต่อสู้กันทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส  ต้องถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม  โดยพนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย  ซึ่งผู้ก่อเหตุที่คุ้มคลั่ง  ขาดยาก็ต้องไปดูว่า  มีประวัติได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชหรือไม่  ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ ต้องรอให้ทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ต้องหา  ออกจากโรงพยาบาลก่อน  และเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป  แต่เบื้องต้นขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองข่าวลือ

โดย - เอนก กระแจ่ม 

logoline