svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กกต.จ่ายหีบบัตรพร้อมเลือกตั้ง อบต.พร้อมจับตาคืนหมาหอน

27 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.จ่ายหีบบัตรพร้อมเลือกตั้ง อบต.ทั้ง 140 หน่วยเลือกตั้งแล้ว ด้านรอง ผบก.จับตาความเคลื่อนไหวในคืนหมาหอน กำชับอย่าทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ห้ามขายแอลกอฮอร์ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

 27 พฤศจิกายน  2564 ที่ อบต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผบก.ช่วยราชการ ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบการแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์การเลือกตั้ง ตามแผนการจัดการเลือกตั้ง นายก และสมาชิก อบต. ตามที่ กกต.กลางได้กำหนดจัดการเลือกตั้งพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันที่ 28 พ.ย. 64  มีนายวิสิฐ จันทะรี ปลัด อบต.ท่าพระ ในฐานะ ผอ.กกต.อบต.ท่าพระ พร้อมด้วยนายบุญหลาย หวานเพราะ กรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่น ประจำ อบต.ท่าพระ และคณะ กกต.ประจำ อบต.ท่าพระ คอยกำกับการควบคุมการแจกจ่ายหีบบัตรและกำชับขั้นตอนและแนวทางปฎิบัติ ตามระเบียบและข้อบังคับที่ กกต.กำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจาก 17 เขตเลือกตั้ง 19 หน่วยเลือกตั้ง ทยอยรับมอบหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรลงคะแนนเลือกตั้ง และอุปกรณ์การจัดการเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

กกต.จ่ายหีบบัตรพร้อมเลือกตั้ง อบต.พร้อมจับตาคืนหมาหอน

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ กล่าวว่า จากการ ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งและคูหาลงคะแนน ที่วัดบ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ   เนื่องจากมีการจัดตั้งหน่วยเลือกตั้งอยู่ภายในบริเวณวัด 3 หน่วยเลือกตั้งตามจำนวนประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยได้กำชับแนวทางการปฎิบัติ ทั้งการจัดตั้งคูหา การกำหนดจุดเข้า-ออก การจัดคูหาเลือกตั้งเฉพาะ ผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส   

“สำหรับคืนก่อนวันเลือกตั้งหรือที่เรียกกันว่าคืนหมาหอนนี้ เน้นย้ำและกำชับผู้สมัคร นายก และสมาชิก อบต.ว่าห้ามกระทำการผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานร่วมเจ้าหน้าที่ กกต. ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างเข้มงวดจนสิ้นสุดการเลือกตั้ง   ขณะที่การแจกจ่ายหีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง รวมทั้งอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง พบว่า 140 อบต.ที่ทำการจัดการเลือกตั้ง ได้เข้ารับการแจกจ่ายหีบบัตร และอุปกรณ์ต่างๆทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้จัดเตรียมคูหาเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”พ.ต.อ.อนุศักดิ์ กล่าว

กกต.จ่ายหีบบัตรพร้อมเลือกตั้ง อบต.พร้อมจับตาคืนหมาหอน
 

สำหรับการเลือกตั้ง อบต.ที่ จ.ขอนแก่น มีการจัดการเลือกตั้ง 140  อบต. 1,617 หน่วยเลือกตั้ง ครอบคลุม 26 อำเภอ  ขณะนี้ทุกหน่วยเลือกตั้งพร้อมแล้วต่อการจัดการเลือกตั้ง ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่ กกต.กำหนด ขณะทีการกำชับในเรื่องของการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ในวันนี้ตำรวจได้ประสานความร่วมมือแจ้งให้กับทุกพื้นที่ได้รับทราบโดยหากพบว่ามีการฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

กกต.จ่ายหีบบัตรพร้อมเลือกตั้ง อบต.พร้อมจับตาคืนหมาหอน
 

logoline