svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนวิ่งรวบนักพนันกว่า 50 คน

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายปกครอง อุบลราชธานี สนธิกำลัง ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี บุกทลายบ่อนวิ่งหลังได้รับร้องเรียน รวบนักพนันทั้งชายหญิงกว่า 50 คน

นายเทพสิริน อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี นำกำลังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อส. 20 นาย สนธิกำลัง พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัยไม่มีเลขที่ ชุมชนบ้านดอนแค ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการเปิดบ่อนการพนัน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 พ.ย. 64

 

ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนวิ่งรวบนักพนันกว่า 50 คน
  

จากการตรวจค้นพบนักพนันชาย-หญิง อายุตั้งแต่ 25-70 ปี รวม 56 คน แยกเป็นชาย 29 คน หญิง 27 คน อยู่ภายในบ้าน พบไพ่สำหรับเล่นบาคาร่าจำนวนหนึ่ง ชิปแลกเงิน โต๊ะสำหรับแทงพนันเสือ มังกร อุปกรณ์การเล่นพนันอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้แยกผู้ต้องหาชาย-หญิงก่อนจะควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

 

ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนวิ่งรวบนักพนันกว่า 50 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนทราบว่าบ่อนดังกล่าวเป็นบ่อนวิ่ง เพิ่งมาเปิดได้เพียง 2 วัน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นักพนันส่วนใหญ่เป็นคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อาทิ ลพบุรี นครสวรรค์ สุรินทร์ กรุงเทพ ส่วนเจ้าของบ้านที่จัดให้มีการเล่นยังไม่มีผู้ใดแสดงตัว

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเล่น หรือเข้าเล่นพนันสเตอร์ ป๊อกแปด ป๊อกเก้า ป๊อกเด้ง และไฮโล โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ และเป็นผู้เล่นพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และกระทำการอันเป็นการมั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเรื่องการชุมนุมทำกิจกรรม การมั่วสุม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ส่งตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

 

ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนวิ่งรวบนักพนันกว่า 50 คน
 

 

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ย.64 ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม 5 วัน บ้านหลังดังกล่าวได้มีช่างไฟฟ้าปีนขึ้นไปเชื่อมระบบไฟฟ้าแล้วพลัดตกลงมาจากหลังคาเสียชีวิต ซึ่งในขณะนั้นยังไม่พบว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นการเตรียมพร้อมในการเปิดบ่อน และในจุดที่เกิดเหตุได้มีการเอาเครื่องเซ่น เหล้าขาว เป็ดต้ม อาหารคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียนมาจุดใกล้กับจุดที่พบศพ

 

ภาพและข่าว : เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์  

 


 

logoline