svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผวาคลัสเตอร์!!!นักการเมืองแห่ร่วมเบิร์ดเดย์ส.ส.พรรคใหญ่

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเลี้ยงเบิร์ดเดย์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งเลขาธิการพรรค และเหรัญญิกพรรค และรมต. ร่วมงาน ไม่รักษาระยะห่าง ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด เสี่ยงเกิดคลัสเตอร์งานวันเกิด

ตามที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพและข้อความ ว่า “ครอบครัว ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้เกียรติมาร่วมสังสรรค์และอวยพรในงานวันเกิดนะคะ ดิฉันและครอบครัวขอขอบคุณ ท่าน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า (เลขาธิการฯพรรค พปชร และ อดีต รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์), ท่าน ศ. ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ (เหรัญญิกพรรค พปชร.และ อดีต รมช.กระทรวงแรงงาน ), ท่านอธิรัฐ รัตนเศรษฐ (รมช.กระทรวงคมนาคม), และเพื่อนๆ พี่ๆ ส.ส. ที่น่ารักทุกคน รวมไปถึง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่มาร่วมงาน และมาช่วยงานนะคะ

 

ขอบคุณทุกคำอวยพร ขอบคุณมิตรไมตรีที่ให้กันนะคะ และขอให้ทุกคำอวยพรย้อนกลับไปให้กับกัลยาณมิตรทุกท่านเช่นกันค่ะ

ปล.อายุเป็นเพียงตัวเลข รักกันอย่าถามนะคะ

highly appreciated ka

#พปชร

#ทีม......

#เราจะไม่ทิ้งกัน

#TogetherWeCan

ผวาคลัสเตอร์!!!นักการเมืองแห่ร่วมเบิร์ดเดย์ส.ส.พรรคใหญ่

สำหรับงานเลี้ยงดังกล่าว กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการเป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสม เพราะตามประกาศ กทม.ฉบับ 45 ร้านอาหาร/เครื่องดื่มทั่วไป เปิดให้บริการตามเวลาปกติ แต่อนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. และไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ หรือที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดบริการจัดประชุม สัมมนา จัด "งานพิธีตามประเพณีนิยม" ได้จนถึง 22.00 น. ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในงานต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย เช่น จำกัดคนร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย จัดอาหารแยกชุด เว้นระยะห่าง โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด 

ผวาคลัสเตอร์!!!นักการเมืองแห่ร่วมเบิร์ดเดย์ส.ส.พรรคใหญ่

ต่อมา กทม. ออกประกาศฉบับที่ 46 เพื่อรองรับการเปิดเมือง ในส่วน ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop Covid Plus) ของกรมอนามัย สามารถเปิดให้บริการได้เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในระดับ SHA ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

 

แต่มาตรการต่างๆ ด้านความปลอดภัย ยังให้ยึดตามประกาศกทม.ฉบับที่ 45 ลงวันที่ 30 ต.ค.64 เช่น จำกัดคนร่วมงาน สวมหน้ากากอนามัย จัดอาหารแยกชุด เว้นระยะห่าง โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

สำหรับ งานเลี้ยงวันเกิด ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นงานพิธีตามประเพณีนิยม เงื่อนไขด้านความปลอดภัย ต้องปฏิบัติตามประกาศ กทม.ฉบับที่ 45 เรื่องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ งานเลี้ยงเบิร์ดเดย์นี้ ผู้ร่วมงานเป็น ส.ส.สังกัดพรรครัฐบาล ซึ่งเป็นฝ่ายกำหนดนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่กลับ ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย เสี่ยงที่จะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ในขณะที่รัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ผวาคลัสเตอร์!!!นักการเมืองแห่ร่วมเบิร์ดเดย์ส.ส.พรรคใหญ่

logoline