svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.ปทุมวัน ขอเวลาตรวจสอบคลิป"สิระ"แฉ 3 วัน! ลั่น ไม่เคยรับเงิน

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ปทุมวัน เด้งรับคลิปสิระ นำกำลังกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารขายสุราเกินเวลา จับได้ 2 ร้าน ระบุ ขอเวลา 3 วัน! ตรวจสอบคลิปฉาว ลั่น ไม่มีการรับเงิน ชี้ ถ้าแจ้งแล้ว ไม่ลงพื้นที่สั่งย้ายได้เลย

25 พฤศจิกายน 2564 มื่อเวลา 21.50 น. วานนี้( 24 พ.ย.) พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมฝ่ายป้องกันและปราบปราม และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน 30 นาย ลงพื้นที่โซน GROOVE ภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 12 ร้าน แบ่งเป็น 2 ชั้น พบว่า มีร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน ที่มีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ จึงดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศผู้ว่าฯ กทม.เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ห้ามจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเกินเวลา 21.00 น. ในขณะที่ร้านอื่นๆ ได้ทำการปิดให้บริการตามเวลาที่กำหนด

ผกก.ปทุมวัน ขอเวลาตรวจสอบคลิป"สิระ"แฉ 3 วัน! ลั่น ไม่เคยรับเงิน

กรณีคลิปที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธาน กมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำคลิปสถานบันเทิงมาแฉนั้น จะมีการเรียกตัว นายสิระ มาทำการสอบสวนหรือไม่ พ.ต.อ.พันษา กล่าวว่า นายสิระ เป็นผู้ใหญ่และเป็น ส.ส. ท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน เราทำหน้าที่ของเราอย่าไปอ้างอิงถึงท่าน หากมีข้อมูลข่าวสารก็ขอให้แจ้งมา เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน

 

“เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทำการตรวจสอบ ยืนยันทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่างเช่นการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านในวันนี้ เมื่อเจอการกระทำความผิดได้ดำเนินคดีทันที ไม่ต้องไปถึงระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง เป็นงานในพื้นที่ระดับผู้กำกับการสามารถดำเนินการได้ หากแจ้งแล้วตนไม่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ สามารถสั่งย้ายตนได้เลย ที่ผ่านมาตนทำตามนโยบายของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนไม่มีการรับเงินสถานประกอบการที่นี่แม้แต่บาทเดียว หากตนรับก็อาจจะถูกทางร้านโวยกลับว่า รับเงินไปแล้วมาจับกุมทำไม แต่ปรากฏว่าไม่มีใครมาโวยอย่างที่สื่อมวลชนก็เห็น"

ผกก.ปทุมวัน ขอเวลาตรวจสอบคลิป"สิระ"แฉ 3 วัน! ลั่น ไม่เคยรับเงิน

ส่วนความคืบหน้ากรณีคลิปที่นายสิระ นำออกมาเปิดเผยนั้น ได้ให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด โดยจะให้รายงานผลภายใน 3 วัน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์กับสถานประกอบการ และมีการตรวจสอบอยู่ตลอดทุกวัน

 

ส่วนห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิล์ด ในฐานะเจ้าของพื้นที่ พบว่าเคยประชาสัมพันธ์ และแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อกำหนดต่างๆ แล้ว รวมท้ังร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องได้รับมาตรฐาน SHA ก่อน เพื่อสุขอนามัยของผู้ใช้บริการ และทางห้างจะให้ผู้ใช้บริการออกจากพื้นที่ในเวลา 22.45 น. ก่อนจะปิดในเวลา 23.00 น.

 

พ.ต.อ.พันษา กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม ที่ยังมีประกาศเคอร์ฟิว เคยเข้าจับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้ดำเนินคดีกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการไป 91 คน ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และได้ส่งฟ้องไปทั้งหมดแล้ว

logoline