svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกะรอยวงจรปิด2ชม.โจรชิงทองบิ๊กซีชัยภูมิจนมุมตำรวจ

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชัยภูมิ แกะรอยวงจรปิด ตามรวบตัวคนร้ายใช้ค้อนข่มขู่พนักงานร้านทองในห้างบิ๊กซีชัยภูมิ ก่อนชิงทองน้ำหนัก 33 บาท หลบหนีไปกบตานในบ้านพักห่างจุดก่อเหตุ 5 กม. ตร.แถลงมูลเหตุจูงใจวันนี้

เหตุการณ์ชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีกรมท่า มีชื่อบริษัทประกันภัย กางเกงสามส่วนสีกรมท่า รองเท้าแตะ บุกจี้ชิงทอง 10 กว่าเส้น โดยใช้ค้อนข่มขู่พนักงานของร้าน ก่อนชิงทองร้านทองในห้างบิ๊กซีชัยภูมิ อยู่ติดประตูทางเข้าออกห้างสรรพสินค้า โดยใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 30 วินาที จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

คนร้ายกวาดทองติดมือไปประมาณ 10 เส้น น้ำหนัก 33 บาท และรีบกระโดดกลับออกไป อย่างรวดเร็ว พนักงานร้านทอง บอกว่า ผู้ก่อเหตุ มีลักษณะท่าทางเหมือนลูกค้าที่มาใช้บริการในห้าง จึงไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุ

 

 พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่กล้องวงจรปิดตั้งแต่ออกจากห้างดังกล่าวไปตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจลายนิ้วมือแฝง ซึ่งผู้ก่อเหตุใช้มือค้ำตู้ขณะกระโดดข้ามไปหยิบทองรูปพรรณ

แกะรอยวงจรปิด2ชม.โจรชิงทองบิ๊กซีชัยภูมิจนมุมตำรวจ แกะรอยวงจรปิด2ชม.โจรชิงทองบิ๊กซีชัยภูมิจนมุมตำรวจ

ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักยานยนต์ไปตามถนนสายเลี่ยงเมือง และไปกบดานที่บ้านพักใน ต.บ้านเล่า ระยะทางหลบหนีประมาณ 5 กิโลเมตร ก่อนจะเข้าควบคุมตัวนายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง หลังก่อเหตุ 2 ชั่วโมง

แกะรอยวงจรปิด2ชม.โจรชิงทองบิ๊กซีชัยภูมิจนมุมตำรวจ
เบื้องต้น นายสิทธิโชค ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง และกระทำเพียงคนเดียวโดยลำพัง

 

ส่วนมูลเหตุแรงจูงใจที่ก่อเหตุ และรายละเอียด ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนอยู่ และวันนี้ (24 พ.ย.64) จะแถลงผลการจับกุมคนร้ายรายนี้

แกะรอยวงจรปิด2ชม.โจรชิงทองบิ๊กซีชัยภูมิจนมุมตำรวจ

logoline