svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม็คคอนาเฮย์มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ เท็กซัส

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยผลสำรวจล่าสุด นักแสดงชื่อดังเจ้าของรางวัลออสการ์ "แม็ทธิว แม็คคอนาเฮย์" มีคะแนนนิยมเหนือคนอื่น ที่เป็นตัวเก็งในศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ทำให้มีแนวโน้มสูงที่เขาจะเป็นนักแสดงคนล่าสุดที่ประสบความสำเร็จทางการเมือง

ผลสำรวจล่าสุดที่เผยโดย University of Texas และ "Dallas Morning News" สำหรับการเลือกตั้งกลางสมัยของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในปีหน้า พบว่า "แม็ทธิว แม็คคอนาเฮย์" นักแสดงแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด มีคะแนนนิยมเหนือ "เกร็ก แอ็บบอตต์" ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสคนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2557 ถึง 8 จุด ทำให้โอกาสที่เขาจะได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐฯ สดใสอย่างมาก 

แม็คคอนาเฮย์มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ เท็กซัส

ผู้ถูกสำรวจ 43% บอกว่า แม็คคอนาเฮย์มีคะแนนนำแอ็บบอตต์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรครีพับลีกันถึง 8 จุด มีเพียง 35% ที่บอกว่ายังสนับสนุนแอ็บบอตต์ และอีก 22% ยังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งแม็คคอนาเฮย์ไม่ได้เป็นอันตรายแค่เฉพาะแอ็บบอตต์เท่านั้น เขายังชนะเบโต โอ'รู้ค จากพรรคเดโมแครต แบบทิ้งห่าง 49-27 และเชื่อว่าเขากับโอ'รู้ค จะแย่งคะแนนเสียงจากแอ็บบอตต์ 

แม็คคอนาเฮย์มีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ เท็กซัส

ผลสำรวจนี้ออกมาในช่วงที่แม็คคอนาเฮย์กำลังตัดสินใจว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เขาเพิ่งให้สัมภาษณ์ New York Times เมื่อเดือนที่แล้วว่า เขากำลังใคร่ครวญและจะลงสมัครก็ต่อเมื่อเขาเชื่อว่ามันจะมีประโยชน์ต่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น 
 

logoline