svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุ้นเพิ่ม "คนละครึ่ง" รับ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูประเทศให้นายกรัฐมนตรี เสนอให้ขยายคนละครึ่ง อีกคนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ในหัวข้อ Connect the dots Design the future รวมพลัง สร้างสรรค์ อนาคต เพื่อเตรียมพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต
โดยช่วงหนึ่ง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่าหลังไทยเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ภาพรวมเศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้น โดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อมสำหรับแผนฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาวไว้แล้ว

 

 

สภาหอการค้าฯ จ่อยื่นสมุดปกขาวให้นายกฯ สำหรับแผนระยะสั้น รัฐบาลได้เตรียมวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 ไว้ 120 ล้านโดส โดยตอนนี้ทำสัญญาแล้ว 90 ล้านโดส และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะจัดหาวัคซีนได้ครบ 120 ล้านโดส เพื่อเตรียมฉีดกระตุ้นภูมิให้ประชาชนทั่วไปและภาคเศรษฐกิจ

 

ลุ้นเพิ่ม "คนละครึ่ง" รับ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

ส่วนแผนระยะยาวรัฐบาล ได้วางแผนการเชื่อมการลงทุนและการขนส่งทางร่าง ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เช่น รถไฟรางคู่ ที่จะเชื่อมต่อการขนส่งสินค้าระหว่างกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้การขนส่งเร็วขึ้น รวมถึงพัฒนาเรื่องการใช้พลังงานรูปแบบใหม่ ที่เป็นพลังงานสะอาดมากขึ้น

ขณะที่ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หนี้ครัวเรือนที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชน รวมถึงรัฐบาลควรเร่งการปลดล็อกเรื่องแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ เช่น โครงการพักทรัพย์พักหนี้ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยมาตรการต่างๆ เช่น โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่ยังไม่มีการใช้เท่าที่ควร ต้องปรับเงื่อนไข รวมถึงโครงการคนละครึ่ง ที่เสนอให้ขยายวงเงินอีกคนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 90,000 ล้านบาท เป็นต้น

 

ลุ้นเพิ่ม "คนละครึ่ง" รับ 3,000 บาท เพื่อให้มีเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

logoline