svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบ 7 พม่าซุกเก๋ง คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฎิบัติการรวบลักลอบเข้าไทย โดย เจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังสุรสีห์ (กกล.สุรสีห์ ) เจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดลาดตระเวนป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.136 เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไทรโยค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการลักลอบ นำพาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ด้วยการใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน กม 9097 ชลบุรี เป็นพาหนะ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังออกลาดตระเวนหาข่าวพร้อมซุ่มโป่งตามถนนสายต่างๆ จนกระทั่งพบรถยนต์เก๋งลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จอดอยู่อยู่ริมถนนข้างดงกล้วยท้องที่บ้านหนองปลา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

รวบ 7 พม่าซุกเก๋ง คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น รวบ 7 พม่าซุกเก๋ง คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น ผลปรากฏพบแรงงานนั่งแออัดกันมาเต็มคันรถ รวม จำนวน 7 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน ส่วนคนขับรถยนต์คันดังกล่าว สามารถหลบหนีไปได้ จากการซักถามได้ข้อมูลว่า ทั้งหมดเสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้ารายละ 15,000 บาท เพื่อเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ สมุทรสาคร และ กทม. ซึ่งแรงงานที่ถูกจับกุมเป็นชาว จ.พะโค และ จ.ทวาย ประเทศเมียนมา และจากการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการนำพาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาด เบื้องต้นทุกคนมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศาฯ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยคเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รวบ 7 พม่าซุกเก๋ง คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น รวบ 7 พม่าซุกเก๋ง คนขับหนีไปได้ สารภาพจ่ายค่าหัวคนละ 1.5 หมื่น  

                                          

ข่าว-ภาพ โดย - สุพจน์ แก้วกาสี

 

logoline