svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รุ้ง ปนัสยาฯ” ถูกเบิกตัวไปรับฟังการสืบพยานที่ศาลอาญา

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์ อัพเดตความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ต้องขังการเมืองประจำวัน ทุกคนสุขภาพปกติ อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เรือนจำใกล้ชิด ด้าน “รุ้ง ปนัสยาฯ” ถูกเบิกตัวไปรับฟังการสืบพยานที่ศาลอาญา

19 พฤศจิกายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน 2คน ได้แก่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนางสาวเบญจา อะปัญ ทั้งสองคนยังคงมีสุขภาพทั่วไปปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวันและนอนหลับพักผ่อนได้ ด้านนางสาวเบญจาฯ วานนี้ได้พบกับทนายความผ่านทาง Application Line จากนั้นได้ขึ้นกลับห้องพักเพื่อพักผ่อนตามปกติ ในส่วนของนางสาวปนัสยาฯ                   ได้ถูกเบิกตัวเพื่อไปรับฟังการสืบพยานที่ศาลอาญา

“รุ้ง ปนัสยาฯ” ถูกเบิกตัวไปรับฟังการสืบพยานที่ศาลอาญา

นอกจากนี้ นายธวัชชัยฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 ราย คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทั้ง 4 คนยังคงมีสุขภาพ ร่างกายทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่อง สามารถทำกิจวัตรประจำวันและนอนหลับได้ ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ สุขภาพทั่วไปปกติ สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ โดยอยู่ระหว่างการติดตามรักษาโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมรฯ อย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

“รุ้ง ปนัสยาฯ” ถูกเบิกตัวไปรับฟังการสืบพยานที่ศาลอาญา

logoline