svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้ประกอบการ-ผู้ใช้บริการ"ไม่เชื่อมั่น"รถทหารขนส่งสินค้า

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหาร ขานรับนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในการเตรียมรถทหารมาใช้ขนส่งสินค้า หากผู้ประกบการรถบรรทุกหยุดวิ่ง จากการประท้วงราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

โดยทีม "ข่าวข้นคนข่าว" ได้สำรวจความคิดเห็นจากผู้ประกอบการรถบรรทุก รวมถึงผู้ใช้บริการ มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ทหารอาจจะทำการขนส่งได้ไม่ดีเท่ามืออาชีพที่ทำมาก่อนแล้ว

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ของทีม "ข่าวข้นคนข่าว" เพื่อพูดคุยกับผู้ใช้บริการส่งสินค้าจากรถบรรทุกส่งของไปทั่วประเทศ ซึ่งให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า หากนำทหารมาขนส่งสินค้า อาจจะไม่ใช่แนวคิดที่ดี เพราะการนำสินค้าไปส่งปลายทางต่างจังหวัด เมื่อถึงปลายทางแล้วจะต้องมีการกระจายสินค้า ตรงจุดนี้เองอาจทำได้ไม่ดี เหมือนคนที่ส่งประจำ

 

 

ขณะเดียวกัน ในอีกแง่หนึ่ง คือ มุมของลูกค้าที่ต้องการส่งของ ก็อาจจะเพิ่มความลำบากในการจะขนส่งแต่ละครั้ง วิธีการส่งของ หรือการใช้บริการอาจจะเปลี่ยนไป หรือยุ่งยากมากขึ้น ตรงจุดนี้เองที่ยังไม่มีใครให้ความชัดเจน

 

ส่วนฝั่งของผู้ประกอบการรถบรรทุก มองว่าการกระทำของรัฐบาลเหมือนเป็นการมัดมือชก ให้ต้องรับสภาพกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น หากนำรถทหารมาขนส่งสินค้า ก็มีโอกาสที่จะตกงาน แต่ก็ยังเชื่อว่ารถทหารไม่สามารถนำมาวิ่งส่งสินค้าได้ เพราะทหารไม่ชำนาญการขนส่ง รวมถึงขั้นตอนต่างๆไม่ได้จบที่เพียงแค่ส่งสินค้าถึงปลายทางแล้วหมดหน้าที่

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่ยังต้องมีการกระจายสินค้าไปตามจุดต่างๆ หากไม่ชำนาญหรือเคยทำ ก็คงเป็นเรื่องยาก อีกทั้ง ยังมีในเรื่องของระยะเวลาที่รถทหารจะมาขนส่งสินค้า คิดว่าคงมาทำแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เมื่อราคาน้ำมันลง ก็คงหยุดวิ่ง กลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการขนส่งสินค้า มักจะใช้บริการจากเจ้าประจำ เมื่อมีรถทหารมาวิ่งระยะสั้นๆ ก็คงไม่มีใครไปใช้บริการ

logoline