svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขึ้นศาลนัดแรก คุมตัว “อดีตผู้กำกับโจ้” ไต่สวนคดีคลุมถุงดำ

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คุมตัว”อดีตผู้กับกับโจ้” และพวกไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ไต่สวนคดีคลุมถุงดำ

วันนี้ (19 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง รถควบคุมผู้ต้องขังจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้นำตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผลหรือ อดีตผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว จำเลยที่ 1-7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท.180/2564 ที่อัยการฝ่ายคดีอาญาทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยทั้ง 7 กรณีร่วมกับพวกใช้ถุงดำคลุมศีรษะนายจิระพงษ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย

 

ขึ้นศาลนัดแรก คุมตัว “อดีตผู้กำกับโจ้” ไต่สวนคดีคลุมถุงดำ

1.เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

 

2.เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

 

3.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

 

ขึ้นศาลนัดแรก คุมตัว “อดีตผู้กำกับโจ้” ไต่สวนคดีคลุมถุงดำ

4.ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,157,288,289(5),309 วรรค 2 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 4,172

 

ซึ่งวันนี้ (19 พ.ย.64) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้นัดไต่สวนคดีนี้เป็นนัดแรก โดยศาลจะอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยฟัง แล้วสอบถามว่า จะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา

 

ขึ้นศาลนัดแรก คุมตัว “อดีตผู้กำกับโจ้” ไต่สวนคดีคลุมถุงดำ

logoline