svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบส่งสำนวนคดีอดีตผกก.โจ้ ถึงมืออัยการสูงสุด พิจารณาฟัน 4 ข้อหาหนัก

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาฯแถลงรับสำนวนคดี "ผกก.โจ้กับพวก"จากตำรวจกองปราบปราม ​เตรียมพิจารณาสั่งฟ้อง4 ข้อหาหนัก

3 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานคดีอัยการสูงสุด ได้รับสำนวนการสอบสวนจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีระหว่างนางสาวจันทร์จิรา ธนะพัฒน์ ผู้กล่าวหาที่ 1 
พันตำรวจเอก สุทธินันท์ คงแช่มดี ผู้กล่าวหาที่ 2 กับ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผู้กำกับโจ้) ผู้ต้องหาที่ 1 พันตำรวจตรี รวีโรจน์ ดิษทอง ผู้ต้องหาที่ 2 ร้อยตำรวจเอก ทรงยศ คล้ายนาค ผู้ต้องหาที่ 3 ร้อยตำรวจโท ธรณินทร์ มาศวรรณา ผู้ต้องหาที่ 4 ดาบตำรวจวิสุทธิ์ บุญเขียว ผู้ต้องหาที่ 5 ดาบตำรวจ ศุภากร นิ่มชื่น ผู้ต้องหาที่ 6 และสิบตำรวจตรี ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ต้องหาที่ 7 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่น (นายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์) โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

กองปราบส่งสำนวนคดีอดีตผกก.โจ้ ถึงมืออัยการสูงสุด พิจารณาฟัน 4 ข้อหาหนัก

ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นหรือผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมสิ่งนั้น” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 91, 157, 309 วรรคสอง , 289 (5) พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561มาตรา 172 (เหตุเกิดระหว่างวันที่ 5 สิงหาคม 2564 – 6 สิงหาคม 2564 ที่ห้องทำงานชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์)โดยพนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผู้กำกับโจ้) ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก รวม 7 คน ตามข้อกล่าวหา

กองปราบส่งสำนวนคดีอดีตผกก.โจ้ ถึงมืออัยการสูงสุด พิจารณาฟัน 4 ข้อหาหนัก

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดถูกควบคุมและฝากขังไว้ตามคำสั่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางโดยผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 4 จะครบฝากขังครั้งที่ 6 ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 และผู้ต้องหาที่ 2, 3, 5, 6 และ 7 จะครบฝากขังครั้งที่ 6 ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564

กองปราบส่งสำนวนคดีอดีตผกก.โจ้ ถึงมืออัยการสูงสุด พิจารณาฟัน 4 ข้อหาหนัก

สำนักงานอัยการสูงสุดขอแถลงให้ทราบว่าตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 143 วรรคท้าย ผู้มีอำนาจสั่งพิจารณาคดีนี้ คือ อัยการสูงสุด โดยคำสั่งอัยการสูงสุดถือว่าเด็ดขาด ผลคืบหน้าทางคดีสำนักงานอัยการสูงสุดจะแถลงให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

logoline