svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบภาค 7 รวบผู้ต้องหาย่องเบางัดตู้เซพ ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล.บ.  

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม- ตำรวจสืบสวนภาค 7 รวบคนร้ายงัดตู้เซฟในหมู่บ้านหรู ย่านสามพราน ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล้านบาท สอบสวนก่อเหตุในเขตนครบาลและพื้นที่ภาค 1 มาแล้วหลายครั้ง พบของกลางที่ขึ้นลักทรัพย์บ้านหลังอื่นอีกจำนวนมาก

18 พฤศจิกายน 2564 ที่สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 และตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว แถลงผลงานจับกุมนายยุทธศักดิ์ งามขำ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคดีลักทรัพย์ (งัดตู้เซฟ) มูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท หลังก่อเหตุเข้าไปงัดตู้เซฟ ในบ้านแห่งหนึ่ง ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 7 พ.ย.64 ที่ผ่านมา 

สืบภาค 7 รวบผู้ต้องหาย่องเบางัดตู้เซพ ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล.บ.  

ซึ่งคนร้ายได้ทรัพย์สินไปประกอบด้วย เงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ทองแท่งรวมน้ำหนัก 15 บาท แหวนเพชร 3 กะรัต พระเลี่ยมทอง 7 องค์ และพระเครื่องกว่า 20 องค์ นอกนั้นยังมีพระพุทธรูปปางสุโขทัยหน้าตัก 9 นิ้วไปด้วย โดยมีนางสาวทิพวรรณ ธรรมเสถียรสุข อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านได้ไปร้องทุกข์แจ้งความกับตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว เพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ

สืบภาค 7 รวบผู้ต้องหาย่องเบางัดตู้เซพ ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล.บ.  

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 พ.ย.64 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ได้ติดตามจับกุมนายยุทธศักดิ์ งามขำ ผู้ต้องหาได้ที่บ้านของตนเองย่านอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลาง รถยนต์ 2 คัน ธนบัตรต่างชาติ 23 ฉบับ กระเป๋า 1 ใบ บัตรเอทีเอ็ม 4 ใบ นาฬิกา 2 เรือน แหวนทองคำประดับเพชร10 วง เหรียญและพระเครื่อง 7 เหรียญ กำไลสีเขียว 1 เส้น เพชรบรรจุพลาสติก 7 ถุง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

สืบภาค 7 รวบผู้ต้องหาย่องเบางัดตู้เซพ ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล.บ.  

จากการสอบสวนนายยุทธศักดิ์ ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนก่อเหตุได้ขับรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีเทา ทะเบียนกทม.เป็นทะเบียนปลอมติดรถ ตระเวนดูบ้านเหยื่อ 2-3 รอบก่อนกดกริ่งหน้าบ้าน หากไม่มีเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ก็จะใช้วิธีปีนบ้านเข้าไป แต่ถ้าหากพบมีเจ้าของบ้านอยู่ก็จะบอกว่ามาหาเพื่อน และขอโทษที่กดกริ่งผิดบ้าน โดยจะไม่เลือกเวลาก่อเหตุ ทำได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และใช้กับในทุกท้องที่ที่ลงมือก่อเหตุ 

สืบภาค 7 รวบผู้ต้องหาย่องเบางัดตู้เซพ ลักทรัพย์สินกว่า 5 ล.บ.  

สำหรับบ้านหลังนี้ได้ปีนเข้ากำแพงรั้วข้างบ้านเข้าไปใช้ไขควงงัดเข้าทางหน้าต่างบ้านชั้นที่ 1 ก่อนขึ้นไปงัดประตูเข้าห้องนอนชั้นที่ 2 ของบ้าน และค้นหาเอาทรัพย์ และลงมืองัดตู้เซฟขนาดกว้าง 50 ซม. สูง 60 ซม.หนัก 150 กก.โดยใช้เหล็กแหลม และค้อนทุบตู้เซฟ โดยใช้เวลา 4 ชั่วโมงจึงสำเร็จ ก่อนขโมยทรัพย์สินไป

โดยวันนี้ทางนางสาวจุฬาลักษณ์ ธนานิตยะอุดม บุตรสาวของเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเข้ามาดูของกลางพบเป็นของตนเองบางส่วน และก็จะขอฝากเตือนเพื่อนบ้านให้ดูแลบ้านตนเอง ด้วยการฝากบ้านกับตำรวจก่อนเดินทางออกนอกบ้าน สำหรับบ้านตนเองตนยอมรับว่าเผลอและประมาทไป

 

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เผยว่าการจับกุมผู้ต้องหารายนี้นั้น ยังต้องขยายผลไปอีก เพราะไม่เชื่อว่าจะมาก่อเหตุคนเดียว ส่วนพื้นที่ที่ก่อเหตุนั้นจากการสอบสวน นายยุทธศักดิ์รับว่าวันที่ 9 ต.ค.64 ก่อเหตุในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้ทรัพย์สินเป็นพระเครื่อง วันที่ 10 ต.ค.64 ก่อเหตุในอำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี ได้ทรัพย์สินเป็นพระเครื่อง และวันที่ 15 ต.ค.64 ก่อเหตุในบ้านเขตทวีวัฒนา กทม.ได้ทรัพย์สินเป็นพระเครื่อง เงินสด 3 แสนบาท

 

ก่อนส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับผู้คุ้มครอง หรือทรัพย์สินและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์สินนั้นไป หรือพ้นการจับกุม

logoline