svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ นครศรีธรรมราช

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด เอเย่นต์รายใหญ่จ.นครศรีธรรมราช พร้อมขยายผลตรวจยึดยาไอซ์ 2,500 กรัม และทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

18 พฤศจิกายน 2564 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต. วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วริศร มัจฉา, พ.ต.ต.อภิชาต อินยอด, พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 1 และ 3 กก.6 บก.ป.

  ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ นครศรีธรรมราช

ร่วมกันจับกุม

1. น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ จ263/3564 ลง 11 ต.ค.64 ในความผิดฐาน “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด (ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1.เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า, ไอซ์), เฮโรอีน ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”) และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่สมคบ”

2. นายเจมส์ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี

3. นายบี (นามสมมติ) อายุ 39 ปี

4. น.ส.ออย (นามสมมติ) อายุ 33 ปี

 โดยรวบตัวได้ที่ ห้องพักละแวก ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช วานนี้(17 พ.ย.)

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้กระทำความผิดรายหนึ่ง พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 549,996 เม็ด, ยาไอซ์ 100 กรัม และเฮโรอีน 3,880 กรัม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากนั้นจึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจนมีหลักฐานเชื่อว่า น.ส.จอย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดที่เกิดขึ้น และเป็นเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับ น.ส.จอย ตามหมายจับดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. สืบสวนทราบว่า น.ส.จอยฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในคอนโดหรู ในพื้นที่ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม ตามหมายจับดังกล่าว เบื้องต้น น.ส.จอย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

และในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายเจมส์ สามีของ น.ส.จอย ได้พร้อมกับยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 500 กรัม และยาบ้า จำนวน 334 เม็ด ซึ่งนายเจมส์  ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดเงินสด รถยนต์ และทองคำ ที่อยู่ในความครอบครองของนายเจมส์ รวมมูลค่ารวมกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป

  ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ นครศรีธรรมราช

หลังจากจับกุมนายเจมส์ ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมนายบี  และ น.ส.ออย  พร้อมของกลางยาไอซ์ 2,000 กรัม และยาบ้า 8 เม็ด ได้ในพื้นที่ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช โดย น.ส.ออย ให้การภาคเสธ ส่วนนายบี ให้การรับสารภาพว่า ของกลางดังกล่าวตนสั่งซื้อมาจากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ

 

ทั้งนี้ในส่วนของกลางและทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำส่งสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ นครศรีธรรมราช

logoline