svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บิ๊กป้อม เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 พลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 ภายใต้หัวข้อ ปลดล็อคศักยภาพใหม่ทางธุรกิจ ฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในยุคหลัง โควิด-19

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ A2 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

 

บิ๊กป้อม เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 พลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

กาจัดงานในวันนี้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับบริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) มูลนิธิอาเซียน และพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมไอซีทีอีกกว่า 60 รายทั่วไทย จัดงาน “POWERING DIGITAL THAILAND 2022 HUAWEI CLOUD & CONNECT ASIA PACIFIC INNOVATION DAY” ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ลด์ กรุงเทพมหานคร

งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ ปลดล็อคศักยภาพใหม่ทางธุรกิจ ฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในยุคหลัง โควิด-19 ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยียุคดิจิทัล ทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของหัวเว่ยที่ยังคงเชื่อมั่นในประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะผลักดันภูมิภาคอาเซียนให้มุ่งสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

 

บิ๊กป้อม เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 พลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

ผ่านการลงทุนและอีโคซิสเต็มของพาร์ทเนอร์ในพื้นที่ ภายในงานดังกล่าวยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีไฮไลท์ เช่น คลาวด์เพื่อการเกษตร นวัตกรรม AI เพื่ออุตสาหกรรมการผลิต และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพลังงานสะอาด สำหรับประยุกต์ใช้กับประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ให้เกียรติเข้าร่วมงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2022 HUAWEI CLOUD & CONNECT ASIA PACIFIC INNOVATION DAY

พลเอกประวิตร กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มากล่าวเปิดงาน พาวเวอริ่ง ดิจิทัล ไทยแลนด์ 2022 (POWERING DIGITAL THAILAND 2022) ในวันนี้ ปัจจุบัน เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย เป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ ในทุกมิติ ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทย เข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูประเทศ หลังการระบาดของไวรัสโควิด 19 เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย ระบบ 5G จะมีบทบาทสำคัญยิ่ง ต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

 

บิ๊กป้อม เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 พลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

เทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะ ระบบ 5G  ระบบคลาวด์ (Cloud) และ ระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ (AI) จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ไปสู่ยุคของเศรษฐกิจดิจิทัล ต่อยอด นวัตกรรม การสร้างอาชีพ เพื่อให้ประชาชน อยู่ดี กินดี ผม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่บางกอกโพสต์ บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) และมูลนิธิอาเซียนได้ร่วมกันจัดงาน พาวเวอริ่ง ดิจิทัล ไทยแลนด์ 2022 (POWERING DIGITAL THAILAND 2022)

 

บิ๊กป้อม เปิดงาน Powering Digital Thailand 2022 พลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

ซึ่งเป็นงานที่สอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาระบบดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ภายใต้ความร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อผลักดันการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาประเทศเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และพัฒนาประสิทธิภาพของภาครัฐซึ่งจะส่งผลให้เกิดความมั่งคั่ง ยั่งยืน และความมั่นคงให้กับประเทศไทยในระยะยาว

logoline