svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.โรงเรียนสั่งครูภารโรงตรวจเข้ม หลังศิษย์เก่าหื่นบุกอนาจาร ม.1

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนอ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เตรียมเพิ่มกล้องวงจรปิดจุดเสี่ยงตามอาคารและภายในบริเวณโรงเรียน กำชับครู ภารโรงเดินตรวจตราเข้มงวดมากขึ้นเพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย หลังศิษย์เก่าหื่นบุกอนาจารนักเรียนหญิง ม.1 บนอาคารเรียน

ความคืบหน้ากรณีที่นายธเนศ อายุ 31 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้บุกเข้าไปในโรงเรียนแล้วใช้กำลังทำร้ายร่างกายหวังกระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.1 บนอาคารเรียนชั้น 3 อย่างอุกอาจ แต่นักเรียนหญิงผู้เสียหายดิ้นต่อสู้ขัดขืน และร้องขอความช่วยเหลือ จนคนร้ายตกใจยอมปล่อยก่อนจะวิ่งลงจากอาคารที่เกิดเหตุ ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ด้านหลังอาคารแล้วขับหลบหนีไป  

 

เหตุดังกล่าวเกิดช่วงเวลาประมาณ 07.00  น. วันที่ (15 พ.ย.64) หลังจากผู้ปกครองมาส่งที่หน้า ร.ร.แล้วปล่อยให้นักเรียนหญิงเดินขึ้นไปบนอาคารเรียน

 

พ.ต.อ.วิษณุ  อาภรณ์พงษ์  ผู้กำกับการ สภ.กระสัง  ก็ได้นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ภายในโรงเรียน และตามเส้นทางต่าง ๆ จนสามารถติดตามจับกุมตัวนายธเนศ ได้ในช่วงค่ำวันที่เกิดเหตุ และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 พ.ย.64) 

ผอ.โรงเรียนสั่งครูภารโรงตรวจเข้ม หลังศิษย์เก่าหื่นบุกอนาจาร ม.1

ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ย.64) พนักงานสอบสวน สภ.กระสัง  เจ้าของคดี ได้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนคดี โดยเบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนและจะนำตัวส่งฝากขังศาลในช่วงบ่ายวันนี้     

นายสมชาย ไกรศุทธิกานต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุอุกอาจดังกล่าวขึ้น ทางโรงเรียนก็จะได้พิจารณาจัดหากล้องวงจรปิดมาติดตั้งตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ภายในบริเวณโรงเรียนเพิ่มเติมอีก พร้อมทั้งจะได้กำชับให้ครู และนักการภารโรง เพิ่มความเข้มงวดในการเดินตรวจตราตามอาคาร และสถานที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนให้มากขึ้น รวมไปถึงเน้นย้ำให้เด็กนักเรียนอย่าไปอยู่ในมุมอับปลอดผู้คน หรือจุดที่สุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก   

ผอ.โรงเรียนสั่งครูภารโรงตรวจเข้ม หลังศิษย์เก่าหื่นบุกอนาจาร ม.1
 

เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าอุกอาจมากที่กล้าบุกขึ้นไปก่อเหตุถึงบนอาคารเรียน และเป็นตอนกลางวันแสกๆ ทั้งที่มีครู และเด็กนักเรียนคนอื่นอยู่ในโรงเรียนด้วย ที่สำคัญผู้ก่อเหตุยังเป็นศิษย์เก่าที่เคยเรียนที่นี่อีก

 

แต่ก็ขอขอบคุณท่าน ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบทันทีหลังได้รับแจ้ง และสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับครู ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนด้วย  

 

ผอ.โรงเรียนสั่งครูภารโรงตรวจเข้ม หลังศิษย์เก่าหื่นบุกอนาจาร ม.1

ข่าว/ภาพ : สุรชัย พิรักษา

 


 

logoline