svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังร้อนแรงในโซเชียล ประเด็นพนักงานแบงก์โพสต์ใส่ชุดพนักงานวันสุดท้าย เตรียมลาออก เหตุเพราะต้องทำยอดขายประกันให้ถึงเป้า  จนพนักงานต้องซื้อเอง ร้อง “ธปท.” “คปภ.” ช่วยตรวจสอบ ยินดีให้ข้อมูลเพิ่ม

พนักงานแบงก์  โพสต์ระบายความในใจ สุดอัดอั้น ต้องขายประกันเพื่อทำยอด ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง กลายเป็นโพสต์ที่มียอดไลก์ ยอดแชร์ ยอดคอมเมนต์ถล่มทลาย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจอพนักงานแบงก์ขายประกันรัวๆ บ้างเป็นพนักงานก็เข้าใจหัวอกเดียวกัน 

 

นอกจากโพสต์ระบายการทำงานแล้ว สาวแบงก์ยังร้องขอให้ทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และทางธนาคารต้นสังกัด เข้ามาตรวจสอบ ดูแลกรณีให้พนักงานขายประกันทำเป้าให้ได้ตามที่วางไว้ด้วย 

 

“เป้าประกันมหาโหด ขายไม่ได้ พนักงานต้องซื้อเองจ้าาาา ทุกวันนี้ ไม่ใช่พนักงานขายค่ะ พนักงานซื้อ

ธปท. คปภ.จ๋าาา รบกวนตรวจสอบค่ะ !!!!!!!!!! ติดต่อมาก็ได้ค่ะ !!!! จะเล่าให้ฟังค่ะ !!!! หลักฐาน พยาน พร้อมมาก”

 

“ถ้าให้เล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้ สยองยิ่งกว่านี้อีกค่ะ เอาไว้มีโอกาสจะเล่าให้ฟังนะคะ 2 ปีที่ผ่านมานี้พนักงานลาออกกันเยอะแค่ไหน HR รู้ดี"

 

"อย่ากดขี่พนักงานด้วยอำนาจที่มี ระวังนะคะได้ข่าวจะมีอีกเยอะนะคะที่รออำลา”

 

ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามเข้าไป  ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ต้องจับตารอฟังคำตอบกันต่อไป

โดยโพสต์ต้นเรื่อง มีข้อความระบุตามนี้

 

โพสต์สุดท้าย วันสุดท้าย กับ...ชุดพนักงาน ลาแล้ว...วงการงานธนาคาร ขออนุญาตถอดหัวโขน ก่อนหน้านี้...หลายๆ คนโทรมาถามและคุยด้วยความเป็นห่วง ขอบคุณมากๆ ค่ะ ขอบคุณจริงๆ เอาจริงๆ ทบทวนอยู่นานมาก ความคิดวนเวียนมาตลอด ว่าจะอยู่ต่อหรือจะพอแค่นี้ จนมาวันนึงสติหลุด ก็คือ...ฉับทันที ไม่มีเหตุผลอื่นมาต้านทานความรู้สึกนี้ได้

 

ขอบคุณบ้านหลังนี้ ที่มอบความรู้ ประสบการณ์ดีๆ อยากกราบขอโทษและขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ที่มอบโอกาส คำสอน ให้อภัยเสมอ ในทุกๆ เรื่องที่ผ่านมา และอยากบอกว่า อย่าเสียดายหนูเลย หนูตัดสินใจดีแล้วค่ะ คนทุกคนมีเป้าหมายในชีวิตต่างกัน หนูแค่อยากใช้ชีวิต ในทุกๆ วันให้มีความสุข แค่นั้นเอง ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน สำหรับมิตรภาพและความทรงจำที่ดีในหลายๆ ปีที่ผ่านมา

 

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

 

หลายคนถามถึงเหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้ งานธนาคารและตำแหน่งที่ทำ ดีค่ะ ดีมาก สวัสดิการดี รายได้ดี มีโอที มีคอมมิชชัน เจ้านายดี เพื่อนร่วมงานดี สังคมค่อนข้างดี มีโอกาสก้าวหน้า สามารถเดาต่อได้ ว่าตำแหน่งต่อไปคืออะไร แต่เหตุผลของปอคือ มีปัญหาสุขภาพค่ะ

 

สุขภาพกาย = แข็งแรงดี แต่สุขภาพอย่างอื่น อีกนิดน่าจะได้เดินริมถนน นอนตามป้ายรถเมล์ อาบน้ำตามก็อกหน้าห้าง นั่งตาลอย คุยกับแม่ซื้อทั้งวัน สมงสมองไปหมดแล้วค่ะ

เพราะอะไร หลายๆ คนน่าจะทราบดีค่ะ

ประกัน ประกัน ประกัน และประกัน ไม่ได้บอกว่าประกันไม่ดีนะคะ !!!

การซื้อประกันทุกประเภท = ซื้อเพื่อลดความเสี่ยง 10 แต่ต้องเป็นการซื้อเพราะประโยชน์ที่คนซื้อจะได้รับ ไม่ใช่ซื้อเพราะการขอร้องจากพนักงาน ขอ ขอ ขอ ช่วย ช่วย ช่วย

 

เศรษฐกิจแบบนี้ ใครจะซื้อเอ่ยยยยยย !?!

เป้าประกันมหาโหด ขายไม่ได้ พนักงานต้องซื้อเองจ้าาาา

ทุกวันนี้ ไม่ใช่พนักงานขายค่ะ พนักงานซื้อ

ธปท. คปภ.จ๋าาา รบกวนตรวจสอบค่ะ !!!!!!!!!!

ติดต่อมาก็ได้ค่ะ !!!! จะเล่าให้ฟังค่ะ !!!!

หลักฐาน พยาน พร้อมมาก <<< โหนกระแสต้องเข้าค่ะ

 

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

 

นโยบายของผู้บริหารระดับล่าง-กลาง (ที่ไม่ใช่ผู้บริหารสาขา) ที่ต้องการทำผลงานแข่งกันระดับภาค ระดับเขต โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้มาด้วยวิธีการไหน นโยบายรายวัน รายสัปดาห์ พร้อมบทลงโทษหากทำไม่ได้ตามนโยบาย ทั้งๆ ที่ไม่ได้ระบุลงในสัญญาจ้างตั้งแต่ต้น แต่ใช้อำนาจหน้าที่สั่งให้ทำ

 

พนักงานหลายๆ คน อาจจะยอม เพื่อให้มันจบๆ ไปปอก็เคยยอมค่ะ แต่ครั้งนี้ปอไม่ยอมและจะไม่ปล่อยผ่าน ปอจึงตัดสินใจลาออก เพื่อแลกกับการทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนพนักงาน เพราะตราบใดที่ยังเป็นพนักงาน ปออยู่ใต้บังคับบัญชา ปอก็จะทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าปอไม่ใช่พนักงาน ปอสามารถทำอะไรได้เต็มที่

 

ในทางกลับกัน การที่ปอเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คนทั่วไปได้รับทราบ ปอมีโอกาสที่จะโดนฟ้องได้เช่นกัน แต่ปอเชื่อเสมอว่า ความจริงคือความจริง หากปอเล่าเรื่องจริง ไม่บิดเบือน สังคมจะเข้าใจ

กฎหมายก็เช่นกัน !!!!

ปอไม่มีส่วนได้เสียตรงนี้แล้ว

 

ปอไม่อยากให้การลาออกของปอครั้งนี้สูญเปล่า อย่างน้อยๆ ขอให้วงการธนาคารมันสดใสขึ้นกว่านี้บ้าง

 

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

 

ที่ผ่านมาพนักงานทุกคนทุ่มเททำงานมากๆ พัฒนาความรู้ความสามารถตัวเองอยู่ตลอด ทุกคนมีต้นทุนชีวิต กว่าจะเรียนจบ พ่อแม่หมดเงินทองไปเท่าไหร่ พอมาทำงาน ต้องส่งเสียตัวเองเพื่อให้ได้ทำงานอีก แน่ใจแล้วเหรอคะว่ายุติธรรม !!!!

 

ผู้บริหารระดับสูง ลงมาดูบ้างนะคะ อย่าพิจารณาแค่จากการรายงานของผู้บริหารระดับกลาง หรือระดับล่างรายงานขึ้นไปค่ะ จะได้รู้ว่าพนักงานระดับปฏิบัติการทำกันแบบไหน โดนกระทำขนาดไหน

 

รีดเลือดกับปู ปูไม่มีเลือด ให้ ปูก็ตาย >>> หาปูตัวใหม่มาแทน

น่าสงสารน้องๆ ที่เงินเดือนน้อยๆ กันนะคะ !!!!

หลายๆ คนมีภาระที่ต้องแบก บางคนต้องเช่าห้องพัก ส่งเงินให้ทางบ้าน กิน ใช้ส่วนตัวอีก ต้องมาซื้อประกันเองมันใช่เหรอคะ !?!

 

ถ้าให้เล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้ สยองยิ่งกว่านี้อีกค่ะ เอาไว้มีโอกาสจะเล่าให้ฟังนะคะ 2 ปีที่ผ่านมานี้ พนักงานลาออกกันเยอะแค่ไหน HR รู้ดี กว่าจะได้พนักงานแต่ละคน บริษัทควักต้นทุนไปเท่าไหร่ คิดดีๆ ค่ะ มีคนเก่งไว้ในมือ แต่ไม่รักษาไว้ ไม่เสียดายเหรอคะ?!?

 

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

 

ลงมาตรวจสอบเถอะค่ะ ถ้าไม่อยากเสียพนักงานดีๆเก่งๆ ไปอีก พนักงานระดับปฏิบัติการไม่ใช่เหรอคะที่หารายได้เข้าบริษัท เลี้ยงไว้ดีๆ ค่ะ กำลังใจสำคัญที่สุด อย่ากดขี่พนักงานด้วยอำนาจที่มีระวังนะคะได้ข่าวจะมีอีกเยอะนะคะที่รออำลา รีบๆ ตรวจสอบค่ะ HRจะได้ทำงานน้อยลงด้วยค่ะ

 

รายละเอียดมีเยอะกว่านี้ อยากทราบติดต่อมาค่ะ !!!

อยากทราบอะไร ติดต่อมาค่ะ ปอจะสู้ เพื่อเพื่อนพนักงานที่ยังอยู่ อดทนไว้นะคะ !!!

เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคน และอยากบอกว่า อะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ก็ไม่จำเป็นต้องทำตาม เก็บเงินไว้ใช้บ้าง ไม่ใช่เอามาทุ่มเทให้กับความว่างเปล่า !!!!!

 

ดราม่าสาวแบงก์  โพสต์เศร้า ลาออกจากงาน เหตุถูกบังคับขายประกัน

 

โพสต์ต้นเรื่อง  :  Pan Chlalai

logoline