svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่า! "ครูสาว" เซ็นคำสั่งแต่งตั้งตัวเอง ทำหน้าที่ 4 ตำแหน่งรวด

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ "ครูสาว" ที่เพิ่งบรรจุใหม่ได้เพียง 1 ปี ต้องทำหน้าที่รักษาการ "ผอ.โรงเรียน" แถมยังต้องเซ็นหนังสือแต่งตั้งตัวเอง ปฏิบัติหน้าที่ควบอีก 4 ตำแหน่ง หลังเหลือครูอยู่แค่ 2 คน

กำลังเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ร้อนๆ ในเวลานี้ สำหรับแฮชแท็กคำว่า “#ทำไมครูไทยอยากลาออก” ซึ่งมีการระบายความอัดอั้นตันใจถึงปัญหาอาชีพครูในปัจจุบัน

 

ขณะที่คุณครูท่านหนึ่ง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ซี' เคร็ท” หลังเพิ่งบรรจุเป็นครูใหม่ได้เพียง 1 ปี ต้องทำหน้าที่รักษาการ ผู้อำนวยการโรงเรียน และยังต้องเซ็นคำสั่งแต่งตังให้ตัวเอง ปฏิบัติหน้าที่ในคราวเดียวกันอีก 4 ตำแหน่ง

ดราม่า! เซ็นแต่งตั้งตัวเองทำหน้าที่ 4 ตำแหน่ง สะท้อนปัญหาขาดแคลนครู

โดยในหนังสือคำสั่งระบุว่า น.ส.พรพิมล (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่งครูผู้ช่วย โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ซึ่งทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เซ็นในหนังสือเรื่องแต่งตั้งและมอบหมายการปฏิบัติหน้าที่ราชการของบุคลากร ภาคเรียนที่ 2/2564

 

เพื่อให้การบริหารงาน และการจัดการสถานศึกษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยนั้น บุคลากรทุกคนในสถานศึกษา ต้องมีส่วนร่วมในการดำเนินนงาน โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการ ประกอบกับมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้ข้าราชการครูปฏิบัติตามโครงสร้างดังนี้

ดราม่า! เซ็นแต่งตั้งตัวเองทำหน้าที่ 4 ตำแหน่ง สะท้อนปัญหาขาดแคลนครู

เบื้องต้นมอบหมายให้ น.ส.พรพิมล ทำหน้าที่ 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1.หัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล 2.หัวหน้ากลุ่มบริหารงานวิชาการ 3.หัวหน้ากลุ่มบริหารงานงบประมาณ 4.หัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.

ขณะที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความประกอบว่า ขาเข้าคุกไป 1 ข้าง เดินตามรอย พส #พี่โดโด้2 ปล.1.ตอนนี้อยู่กับครูธุรการ 2 คน เด็ก 40 คน มีครูที่พึ่งเกษียณมาช่วยสอนอยู่ค่ะ 2.ก่อนหน้านั้นมีครูอีก 2 ท่าน เพิ่งเกษียณไป และอีกคนเจ้มุกคนสวยไปบรรจุครู กทม.ตอนนี้รอเขตจัดสรรอัตรากำลังครูอยู่เด้อจ้า

 

3.ผอ.ย้ายกลับภูมิลำเนาเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้รอ ผอ.คนใหม่มาบรรจุค่ะ 4.กรรมการประเมินครูผู้ช่วยรอบ 3-4 ที่จะถึงนี้ คงจะเป็น ผอ.และครูโรงเรียนใกล้เคียงค่ะ 5.อยู่ในความดูแลของ ผอ.กลุ่มเครือข่ายอยู่น้า #โรงเรียนฉันมี #เด็กหญิงพรพิมลเขียนชื่อซ้ำ

ดราม่า! เซ็นแต่งตั้งตัวเองทำหน้าที่ 4 ตำแหน่ง สะท้อนปัญหาขาดแคลนครู

logoline