svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นฤมล" มาแล้ว เผย พปชร.เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลครั้งหน้า เป้าหมาย"ลดความยากจน"

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นฤมล" มาแล้ว เผย หากพปชร.ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า เป้าหมายคือ ลดความยากจน สานต่อ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยยุทธศาสตร์พรรค "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว"

15 พฤศจิกายน 2564 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งได้มีการการประชุม ส.ส. เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนการทำงานในรูปแบบของการ “รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว” ที่จะเป็นยุทธศาสตร์ในการวางบทบาทการทำงาน ให้ ส.ส.แต่ละคนได้อย่างเหมาะสม พร้อมเปิดโอกาสให้ ส.ส.หน้าใหม่กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในพรรคได้โชว์ฝีมือ และศักยภาพในการทำงานได้ตรงตามความสามารถที่มีอยู่บนพื้นที่ของการแก้ปัญหา

"นฤมล" มาแล้ว เผย พปชร.เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลครั้งหน้า เป้าหมาย"ลดความยากจน"

พรรคพปชร. มีเป้าหมายสำคัญ ในการลดความยากจนให้กับประชาชนในระยะยาว ด้วยการลงพื้นที่รับฟังปัญหา เพื่อต่อยอดแนวทางที่จะขับเคลื่อนไปพร้อมกับนโยบายของพรรค นอกจากนี้ยังสานต่อนโยบาย “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หากได้รับเลือกตั้งจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้ง โดยได้มีการวางแนวทางการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการของประชาชน ด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว ที่มีข้อมูล อายุ อาชีพ การศึกษา พื้นฐานความเป็นอยู่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลวิเคราะห์ว่า แต่ละคนควรจะได้รับสวัสดิการอะไร ซึ่งข้อมูลนี้จะรวบรวมเป็นถังข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กดาต้า เพื่อลดความซ้ำซ้อน เกิดความสะดวกรวดเร็วในการดูแลประชาชนอย่างเหมาะสมและเป็นระบบ ซึ่งแนวทางจะดูแลนับตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาจนถึงเชิงตะกอน แต่ไม่ใช่เพียงแค่การแจกเงินเพียงอย่างเดียว

"นฤมล" มาแล้ว เผย พปชร.เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลครั้งหน้า เป้าหมาย"ลดความยากจน"

นโยบายนี้นับเป็นสิ่งที่พรรคพปชร. มีความพร้อมในการผลักดันให้เกิดความสำเร็จได้ไม่ยาก หากการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าได้เป็นแกนนำรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำคือการเปลี่ยนและรื้อระบบใหม่ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่กระจัดกระจายไปอยู่แต่ละกระทรวง ส่งผลให้การเข้าช่วยเหลือเป็นไปอย่างล่าช้า เพราะมีขั้นตอนหลายอย่าง รวมถึงข้อมูลประชาชนที่มีความซ้ำซ้อน ก็จะได้รวมเป็นจุดเดียวกัน เพื่อในการดูแลและเข้าถึงครอบคลุม ลดการตกหล่น ซึ่งถือเป็นการใช้เงินภาษีของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมีการสนับสนุนจากประชาชน ให้เกิดรัฐบาลที่มีความพร้อมในการผลักดัน ซึ่งพรรคพปชร.ยืนยันว่า สิ่งเหล่านี้คือคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน เป็นแรงพลังให้พรรคต่อสู้เคียงข้างไปพร้อมกับประชาชน ที่ให้ความไว้วางใจในการเลือกพรรคพปชร.กลับมาอีกครั้ง

"นฤมล" มาแล้ว เผย พปชร.เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลครั้งหน้า เป้าหมาย"ลดความยากจน"

logoline