svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพลิงปริศนาไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองอุบลกลางดึก

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟโหมไหม้ภายในโรงงานเฟอร์นิเจอร์กลางดึก ระดมรถดับเพลิงใช้เวลาครึ่งชั่วโมงควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนลามบ้านเรือนที่หนาแน่น เจ้าของบอกได้ยินเสียงไม้ไผ่เสียดสีกันก่อนไฟไหม้

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.ท.หญิงจารุวัลย์ สิทธิ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ บ้านดอนแค หมู่ 6 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลขามใหญ่ เทศบาลตำบลอุบลฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานีจีตัมเกาะ เข้าช่วยระงับเหตุเนื่องจากที่เกิดเหตุมีบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก

เพลิงปริศนาไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองอุบลกลางดึก

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานชั้นเดียว เลขที่ 134 ม.6 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านในซึ่งเป็นที่เก็บไม้และอัดโฟเมก้า และโต๊ะสำนักงานซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีกองอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 20 นาย ต้องระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือนข้างเคียง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุมีวัสดุและเครื่องมือสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหาย ประมาณ 500,000 บาท รถจักรยานยนต์ 1 คัน

เพลิงปริศนาไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองอุบลกลางดึก


 

นางสิริรักษ์  ประยูรธนาพัฒน์  อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า โรงงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือที่พักอาศัยและ ส่วนที่เป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่เกิดเหตุเป็นจุดเก็บวัสดุที่ใช้ทำโต๊ะไม้อัดประเภทโฟเมก้า  และเป็นที่จัดเก็บโต๊ะที่ผลิตเสร็จแล้วเตรียมส่งลูกค้า รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องจักร  รถจักรยานยนต์

เพลิงปริศนาไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองอุบลกลางดึก

ขณะที่เกิดเหตุลมแรงตนได้ยินเสียงไม้ไผ่สีกันไปมาด้านหลังโรงงานจากนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้รุนแรงจึงได้ออกไปดูพบว่ามีเปลวไฟและกลุ่มควันพุ่งออกมาจากโรงงานจึงได้โทรแจ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก่อนจะตะโกนเรียกคนในบ้านให้ออกมาช่วยกันขนย้ายสิ่งของที่ยังไม่เสียหายออกจากนอกโรงงาน

เพลิงปริศนาไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์เมืองอุบลกลางดึก


 

ความเสียหายเบื้องต้นคาดว่า ไม่น้อยกว่า 500,000 บาท ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหมครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือการเสียดสีของไม้ไผ่ ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 

โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์  

 

logoline