svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นรข.ยึดกัญชาซุกริมโขง รอนานกว่า 4 ชม.ไร้เงาคนรับ

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นรข.นครพนม ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง 608 กิโลกรัม ซุกริมฝั่งโขง ซุ่มจับคนร้ายนานกว่า 4 ชั่วโมง ไร้ร่องรอยคาดไหวตัวหลบหนี

ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.หญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนมและจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ 608 กิโลกรัม  

นรข.ยึดกัญชาซุกริมโขง รอนานกว่า 4 ชม.ไร้เงาคนรับ
 

การติดตามจับกุมการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ตำบลแสนพัน จนถึงตำบลดอนนางหงส์ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม  โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจึงได้ขยายผลกระจายกำลังตรวจสอบ กระทั่งเวลา 21.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องตรวจการณ์ในเวลากลางคืนตรวจพบเรือแล่นจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามฟากมายังบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งบริเวณรอยต่อบ้านนาถ่อนใต้ตอนบนบ้านดอนนางหงส์  จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่  พบกระสอบวางอยู่บนริมเขื่อนแม่น้ำโขงจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบเรือที่วิ่งข้ามฟากเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้รอซุ่มปฏิบัติการต่อ ว่าจะมีกลุ่มบุคคลเข้ามาขนย้ายวัตถุต้องสงสัยหรือไม่  กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 4 ชั่วโมงไม่พบว่ามีผู้ใดเข้ามายังที่มีกระสอบวางอยู่ คาดว่าเนื่องจากพื้นที่ฝั่งไทยเจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติงานอยู่อย่างต่อเนื่อง

นรข.ยึดกัญชาซุกริมโขง รอนานกว่า 4 ชม.ไร้เงาคนรับ
 

โดยในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 มีการจับกุมขบวนการนำรถข้ามแดน และได้มีรถของกลางจมน้ำ และเจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้อยู่ จึงทำให้ขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเกรงกลัวเจ้าหน้าที่ จึงไม่มีบุคคลใดออกมาขนย้าย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบกระสอบที่วางอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จำนวน 14 กระสอบ พบยาเสพติด   ให้โทษประเภท 5 กัญชา จำนวน 608 แท่ง/กิโลกรัม จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึดและนำส่งพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย 

ข่าวโดย- ทวี อภิสกุลชาติ

นรข.ยึดกัญชาซุกริมโขง รอนานกว่า 4 ชม.ไร้เงาคนรับ
 

logoline