svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือป้าวัย 59 ป่วยติดเตียงในเล้าไก่นาน 4 ปี

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือป้าวัย 59 ปี นอนป่วยติดเตียงอยู่ในเล้าไก่นานกว่า 4 ปี ขณะที่ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือครึ่งวันเกือบ 1 ล้านบาทแล้ว เตรียมปิดบัญชีและนำเงินไปสร้างบ้านใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพลเมืองดีพบนางแสงทิพย์ เพื่อนเกาะ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวยากไร้ต้องอาศัยอยู่กับสามีอายุ 63 ปี ในเล้าไก่ของญาติมานานกว่า 4 ปี โดยเล้าไก่ที่ 2 สามี ภรรยาคู่นี้อาศัยอยู่ ตั้งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ในพื้นที่บ้านอ่างหินเหนือ หมู่ที่ 4 ต.ธงชัยเหนือ อ.ธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ ส.ป.ก.ที่ญาติทำการเกษตรปลูกมันสำปะหลัง ภายหลังจากที่นายปรีชา เพื่อนเกาะ ซึ่งเป็นสามีนางแสงทิพย์ฯ ไปหาสมัครงานเป็นพนักงานขับรถยนต์กับบริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ในสภาพแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเก่าๆ แล้วขอเบิกเงินล่วงหน้า เพื่อนำไปซื้ออาหารให้ภรรยาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนอยู่ที่พักซึ่งเป็นเล้าไก่ เมื่อนายจ้างไปตรวจสอบจึงพบสภาพนางแสงทิพย์ฯ ตอนอยู่ในห้องแคบๆ ในสภาพไม่สวมใส่เสื้อผ้า มีเพียงแพมเพิสใส่ พูดจาไม่ชัด เดินไม่ได้ มือขวาขยับไม่ได้ มีเพียงมือซ้ายที่พอขยับได้บ้าง เส้นผมเกาะตัวแข็งเป็นก้อน เนื่องจากไม่ได้อาบน้ำมานานกว่า 4 ปีแล้ว ขณะที่ด้านหน้าห้อง มีแพมเพิสผู้ใหญ่ที่ใช้แล้วนับพันชิ้น กองทับทบส่งกลิ่นเน่าเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ สร้างความสลดหดหู่แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนนายจ้างได้ประสานหน่วยงานสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด กาชาดจังหวัด และหน่วยทหารลงพื้นที่มาช่วยทำความสะอาดที่พักให้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือป้าวัย 59 ป่วยติดเตียงในเล้าไก่นาน 4 ปี

ล่าสุด วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2564) เวลา 11.00 น. นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะของกาชาดจังหวัด และหน่วยงานต่างๆ อาทิ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด, ปลัดอำเภอปักธงชัย และแพทย์จากโรงพยาบาลปักธงชัย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนางแสงทิพย์ พร้อมกับมอบเงิน รถเข็ญ และถุงยังชีพ ให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ซึ่งวันนี้พบว่าสภาพที่อยู่อาศัยมีความสะอาดเรียบร้อย หลังจากที่ทหารจากหน่วยบัญชาการป้องกันทางอากาศ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ได้ช่วยกันขนกองแพมเพิสไปทิ้ง และทำความสะอาดให้ นอกจากนี้ยังได้มีการตัดแต่งผม และสระผมให้นางแสงทิพย์ฯ จนสะอาด ซึ่งถือว่าเป็นการสระผมครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี ส่วนที่นอนก็มีผู้ใจบุญนำฟูก หมอน มุ้ง และผ้าห่ม มาเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมด ทำให้นางแสงทิพย์ฯ รู้สึกดีใจ มีร้อยยิ้มตลอดเวลาที่คนมาเยี่ยมเยือน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือป้าวัย 59 ป่วยติดเตียงในเล้าไก่นาน 4 ปี
 

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองได้รับทราบว่ามีหญิงอายุ 59 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเมื่อปี 2541 จนต้องผ่าตัดสมอง เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนพักอาศัยอยู่กับสามีในเล้าไก่มานานกว่า 4 ปี ไม่ได้ออกไปไหน ส่วนฐานะทางครอบครัวก็ยากไร้ เพราะสามีได้ใช้เงินรักษาภรรยาจนหมด ต้องไปหารับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาซื้ออาหารประทังชีวิตไปวันๆ เท่านั้น ตนจึงได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือดูแลสภาพความเป็นอยู่ ซึ่งก็ได้มีการทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ให้สะอาดถูกสุขลักษณะ และได้มอบข้าวของเครื่องใช้ อุปโภคบริโภคช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันวันนี้ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลปักธงชัย มาช่วยดูแลเรื่องสุขภาพของนางแสงทิพย์ฯ โดยจะต้องมีการทำกายภาพบำบัด เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งทางกาชาดจังหวัดนครราชสีมา ก็จะจัดเจ้าหน้าที่ลงมาติดตามดูแลความเป็นอยู่ให้อย่างต่อเนื่อง

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือป้าวัย 59 ป่วยติดเตียงในเล้าไก่นาน 4 ปี

ขณะเดียวกัน ภายหลังจากที่เรื่องราวชีวิตของนางแสงทิพย์ฯ ถูกตีแผ่ผ่านสื่อต่างๆ เพียงครึ่งวัน โดยมีการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ย.64) เวลา 10.30 น. ปรากฏว่ามีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาบริจาคช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก จนยอดเงินในบัญชีเพิ่มขึ้นถึง 931,245.70 บาทแล้ว ซึ่งนางสาวสมนึก ประกอบผล ผจก.บริษัทสไมล์คอนเทรนเนอร์ จำกัด หัวหน้างานของนางปรีชาฯ สามีของนางแสงทิพย์ฯ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ธงชัยเหนือ ให้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาช่วยเหลือดูแลเงินในบัญชีนี้แล้ว โดยจะปิดบัญชีรับบริจาคภายในวันนี้ เพราะเงินบริจาคช่วยเหลือน่าจะเพียงพอแล้ว หลังจากนี้ก็จะหารือกับครอบครัวนางแสงทิพย์ฯ เรื่องการนำเงินบริจาคส่วนนี้มาสร้างบ้านให้ใหม่ และเงินที่เหลือก็จะมอบให้กับครอบครัวนางแสงทิพย์ฯ ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญที่บริจาคมาต่อไป

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline