svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตชด.โชว์ผลงานอย่างต่อเนื่อง สกัดจับกัญชาข้ามชาติเกรดเอ

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตชด.นครพนม.โชว์ผลงานอย่างต่อเนื่อง สกัดจับกัญชาข้ามชาติเกรดเอ ซุกรถตู้เกือบตันครึ่ง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท คาดใช้ไทยเป็นทางผ่านก่อนลำเลียงส่งขายต่างชาติ

13 ตุลาคม 2564 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด. 23 มอบหายให้ พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด.23 พ.ต.ท.นฤบดินทร์ สินธรา ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการข่าว ตชด.237 แถลงการณ์จับกุมตรวจยึดยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบบาล โดยสามารถตรวจยึดรถยนต์ตู้ โตโยต้า สีบรอน ทะเบียน ฮล 1281 กทม. ภายในบรรทุกกกัญชาอัดแท่ง จำนวน 20 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 1,320 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก จำนวน 1,320 กิโลกรัม ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง พบเป็นกัญชาเกรดเอ คุณภาพสูงสดใหม่ ซึ่งจากสถิติการจับกุม จะเป็นกัญชาที่มีราคาสูงตกราคากิโลกรัมลพประมาณ 15,000 – 20,000 บาท โดยจะมีการลักลอบขนส่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปปป.ลาว ก่อนนำข้ามมาตามแนวชายแดนฝั่งไทยพื้นที่อีสาน รวมถึง จ.นครพนม เพื่อส่งต่อไปพักในพื้นที่ภาคใต้ และส่งขายไปต่างประเทศ
ตชด.โชว์ผลงานอย่างต่อเนื่อง สกัดจับกัญชาข้ามชาติเกรดเอ

โดยหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชายแดน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงระดมกำลังวางแผนลงพื้นที่สกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนสามารถสกัดจับกุมได้บริเวณถนน บ้านนาเหนือ ต.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งคนขับพยายามขับรถแหกด่านหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงสกัดยางรถยนต์แตก ทำให้ผู้กระทำผิดทิ้งรถหลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารหลักฐานการครอบครองรถยนต์ ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจากข้อมูลการจับกุม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาพบมีการตรวจยึดกัญชามากกกว่า 5 ตัน  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตลอดแนวพื้นที่ชายแดนอีสานรวมถึง พื้นที่ จ.นครพนม ป้องกันการลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่

ตชด.โชว์ผลงานอย่างต่อเนื่อง สกัดจับกัญชาข้ามชาติเกรดเอ

โดย - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

logoline