svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชุมพร เร่งอพยพ หลังฝนตกหนัก น้ำท่วมแล้วหลายพื้นที่

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดชุมพร ท่วมแล้วขณะนี้ 2 อำเภอ ฝนยังคงตกต่อเนื่อง เบื้องต้นอพยพ เด็ก และผู้สูงอายุ ออกมาเเล้ว

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวขณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ ม.3 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก ว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ จังหวัดชุมพรประสบภัยน้ำท่วมแล้วขณะนี้ 2 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งตะโก 3 ตำบล และ อ.หลังสวน 5 ตำบล ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งอพยพราราษฎรไปอาศัยยังที่ปลอดภัย
 

ส่วนการช่วยเหลือดูแลขั้นต้น พี่น้องผู้ประสบภัยมีความปลอดภัย และมีอาหารและน้ำดื่มรับประทาน ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งโรงครัวจิตอาสา ขึ้นที่ หอประชุมศูนย์ราชการ และพื้นที่ประสบภัยแล้ว เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังทุกจุดที่ประสบภัยอย่างทั่วถึง

ชุมพร เร่งอพยพ หลังฝนตกหนัก น้ำท่วมแล้วหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝนยังคงตกต่อเนื่อง ซึ่งต้องเตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

นายโกศล บัวชาวเกาะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก เปิดเผยว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งเเต่ 23.00 น ของเมื่อคืนนี้(11 พ.ย.) กระทั่งเช้านี้ น้ำท่วมสูง ต้องใช้เรือเข้าออกอย่างเดียว เบื้องต้นอพยพ เด็ก และผู้สูงอายุ ออกมาเเล้ว และนำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มเข้าไปให้ผู้ที่ยังติดค้างด้านใน อีกประมาณ 100 คน   

นายวัฒนะ โพธิ์นาคเงิน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชุมพร กล่าวว่า ถนนสายหลักถูกน้ำท่วม 3 จุด ได้แก่ หลวงหมายเลข 41 หรือ เอเชีย 41 ขาขึ้นกรุงบเทพฯ เขาบ่อ-ท่าทอง กม.34+500 - 34+750 กม.39+450 -39+800 และ กม.43 (ระดับน้ำเริ่มลด)ใกล้แยก สวี  เขต อ.สวี  ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ระดับ 10-25 ซม. รถใหญ่ผ่านได้ รถเล็กผ่านได้ 1 ช่องจราจร 
ขอให้ผู้ใช้รถผ่านเส้นทางดังกล่าว ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย แขวงทางหลวงชุมพร ได้ ปิดป้ายเตือน และใช้ไม้กั้นทางเตือนแล้ว

ชุมพร เร่งอพยพ หลังฝนตกหนัก น้ำท่วมแล้วหลายพื้นที่

นายนพดล มีวิเศษ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชุมพร กล่าวว่า โครงการชลประทานได้ติดตาม สถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทุกชั่วโมง หลังจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำในคลองสายหลักของชุมพร เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรองรับปริมาณน้ำจากฝนตกหนัก ทางโครงการชลประทานชุมพรได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ที่ คลองตะโก คลอง ชุมพร และคลองท่าตะเภา และได้ทำการพร่องน้ำในระบบระบายของคลอง อย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ยังได้เตรียม เครื่องสูบน้ำ และรถขุดระบายน้ำ ไว้พร้อมแล้วหากพื้นที่ใดประสบปัญหาสามารถออกทำการช่วยเหลือได้ทันที

ที่มา สวท.ชุมพร  

logoline