svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย จนเพื่อนบ้านต้องสร้างรั้วกั้นออกหน้าบ้านตัวเองไม่ได้มานานกว่า1ปี ด้านลูกสาวขอเวลาหาเงินจะพาแม่ไปรักษา

12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีชาวโลกโซเชียสในติ๊กต๊อก(TikTok)ได้พากันแช่คลิปกรณีปัญหาเพื่อนบ้านจอมโวยวายรายนี้ มีเสียงของหญิงสาวได้บรรยายภาพมนุษย์ป้าหน้าบ้านได้อาละวาด โดยคำบรรยายได้เล่าว่าตรงนี้คือประตูหน้าบ้านแต่ว่าเราออกไม่ได้ ถ้าออกไปจะต้องมีปัญหาทะเลาะกันตลอด ทำให้เราต้องไปออกข้างบ้านตัวเองแทน ออกทางบ้านปู่หน้าบ้านก็เลยต้องทำรั้วปิดกั้นไว้ โดยได้นำสังกะสีมาจ้างช่างมาทำเป็นรั้วปิดหน้าบ้านตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้หญิงวัย 50 กว่าปี ป้าที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับถนนหน้าบ้านไม่ให้มารังควานกับครอบครอบครัวตนเอง ซึ่งต้องทนป้าเพื่อนบ้านรายนี้มานานกว่า 1 ปี จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ยอมจบ ยังมีการร้องข้ามรั้วมาด่าครอบครัวตัวเธอเอง และขว้างสิ่งของใสสังกะสีหน้าบ้านจนเกิดเสียดังทั้งเผายางส่งกลิ่นควันคลุ้มไปทั่วอีก  สร้างความกังวลให้กับครอบครัวของหญิงสาววัย 27 ปีเป็นอย่างมาก ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดีแล้ว

แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 บ้านหนองสองห้อง ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้พบกับ น.ส.มะลิสา  ลมไธสง อายุ 27 ปี หญิงสาวที่ได้ถ่ายคลิปภาพจากกล้องมือถือของตนเอง แล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียว และนางปุ้น  เกิดสมบูรณ์ แม่สามีของสาวผู้เดือดร้อนรานนี้  โดย น.ส.มะลิสา ได้นำเดินดูบริเวณหน้าบ้านทางเข้าออกบ้านตนเอง ตามภาพในคลิป ที่ครอบครัวของตนเองได้จ้างให้ช่างนำสังกะสีมาสร้างรั้งปิดกั้นทางเข้าด้านหน้าบ้านตนเองไว้ เพื่อป้องกันเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกับถนนทางเข้าออกบ้านเรือนตนเองมาด่ารังครวญครอบครัวของตนเอง

แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย
 

น.ส.มะลิสา วัย 27 ปี ได้เล่าว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นมาประมาณ 1 ปีแล้ว เมื่อเข้าบ้านต้องเกิดโต้เตียงกับหญิงสาววัย 52 ปีที่มีบ้านอยู่ฝังตรงข้ามกันมาโดยโดยตลอด ครอบครัวของตนเองจึงนำสังกะสีสีมากั้นที่อยู่ตรงข้ามจะไม่ต้องเห็นหน้ากันแล้วเกิดเรื่องทะเลาะร้องโวยวายออกมาด่ากันทุกวัน ซึ่งพวกตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม่คุณป้าวัย 52 ปีจึงเกลียดครอบครัวของพวกตนขนาดนี้ ซึ่งเป็นความหนักใจของครอบครัวตนเอง เวลาเข้าออกมาบ้านต้องเข้าออกด้านข้างบ้านที่อยู่ติดกับบ้านญาติ สิ่งที่ต้องการคือหากที่ญาติคุณป้ารายนี้อ้างมาตลอดว่าเขามีอาการป่วยทางจิต ไม่สบายก็ควรไปรักษาจะดีกว่า ครอบครัวตนเองไม่ต้องการเอาเรื่องเอาราวอะไรทั้งสิ้น น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดให้อยู่ร่วมกันได้ ดีกว่ามาปล่อยแบบนี้ก็สุดทนมานานนับกว่า 1 ปี แล้ว รวมถึงนางปุ้น เกิดสมบูรณ์ แม่สามีสาววัย 27 รายนี้ ได้บอกอักว่า ไม่ต้องการอะไรมาก เพียงแต่อยากเข้าออกหน้าบ้านเรือนตนเองอย่างสบาย ไม่มีเรื่องมีราวแบบนี้อีกแค่นั้น ใครช่วยได้ขอให้ช่วยทีทนมานานก็กว่าปีแล้วเช่นกัน
แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย

ด้านนายสุวัฒน์  คุ้มทั่ว อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองสองห้อง หมู่ 10 ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า กณีที่เกิดขึ้น ก็รู้เรื่องที่เกิดขึ้นมาพอสมควร มาประมาณกว่า 1 ปีแล้ว เมื่อเกิดปัญหาว่ามีการจุดไฟเผาสิ่งของที่บ้านของผู้เสียหาย เมื่อตนเองเดินทางมาดูคนก่อเหตุก็ดับไฟแล้ว ซึ่งลูกสาวของผู้หญิง(ป้า)วัย 52 ปี รายนี้ที่อยู่ต่างจังหวัด เคยโทรศัพท์มาแจ้งเพื่อปรึกษาว่าจะนำแม่ไปรักษาเพราะมีอาการป่วยทางจิต แต่บอกว่าช่วงนี้ยังไม่มีเงินกลับมาพาแม่ไปรักษาขอหลังปีใหม่นี้ จะรีบกลับมานำแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชได้ต่อไป ซึ่งความเดือดร้อนของลูกบ้านผู้เสียหาย ทางชาวบ้านใกล้เคียงคนในชุมชนตนเองก็ได้พยายามเขาดูแลอยู่ตลอด ซึ่งก็ไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงอะไรกันมากไปกว่านี้ ซึ่งคงต้องรออีกระยะเพื่อให้ลูกสาวป้ารายนี้พาตัวไปรักษาต่อไปได้ในปลายปี 2564 นี้

แชร์สนั่น เพื่อนบ้านมนุษย์ป้าป่วยจิต ชอบร้องด่าโวยวาย

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 

logoline