svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ แม่ไม่สงสัยและติดใจการเสียชีวิต เพราะลูกมีโรคประจำตัวลมชัก

กรณี “บักจ่อย” สุนัขเพศผู้ ได้คาบกะโหลกและโครงกระดูกออกมาจากพงหญ้าใกล้เถียงนานางสมบูรณ์ ไชยมณี อายุ 76 ปี ซึ่งยืนยันว่า เป็นโครงกระดูกนายกิตติศักดิ์ ไชยมณี อายุ 44 ปี ลูกชาย ซึ่งป่วยโรคลมชัก ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน และได้ออกตามหาและไปหาหมอดูมาเกือบ 2 เดือน โล่งใจที่ได้พบศพลูก แต่เสียใจที่ลูกเสียชีวิต สิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าเป็นศพลูกเพราะจำบริเวณกะโหลกที่เคยประสบอุบัติเหตุและผ่าตัดสมองได้ ซึ่งญาติก็ช่วยยืนยัน ตำรวจจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี 

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน
 
ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 นางสมบูรณ์ ไชยมณี อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 364 หมู่ 11 บ้านบ่อน้อย ต.เชียงยืน จ.อุดรธานี พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาทำพิธีเรียกวิญญาณ บริเวณพงหญ้าที่พบโครงกระดูก โดยได้จัดกระทงกาบกล้วยสามเหลี่ยม 4 กระทงนำอาหารคาวหวาน และธูปเทียนนำมาวางไว้ 4 มุม และโยงสายสิญจน์เป็นสี่เหลี่ยมพระสงฆ์ได้สวดเรียกวิญญาณนายกิตติศักดิ์ให้กลับบ้าน เพื่อไปรับเอาส่วนบุญที่พ่อแม่พี่น้องอุทิศส่วนกุศล เพื่อจะได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี ซึ่งขณะทำพิธีสุนัขทั้ง 8 ตัวที่พบโครงกระดูกได้เห่าหอนและเดินวนเวียนจุดพบศพ คล้ายวิญญาณผู้ตายสื่อว่ารับรู้แล้ว 

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน
 

โดยนางสมบูรณ์ เล่าว่า วันนี้ได้มาทำพิธีเรียกวิญญาณลูกกลับบ้านไปเข้าร่าง เพราะอยากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ แม่ไม่สงสัยและติดใจการเสียชีวิต เพราะลูกมีโรคประจำตัวลมชัก ผ่าสมอง ก็ไม่ค่อยดี  ช่วงที่ตามหารู้สึกกังวลมาก นอนไม่หลับ แต่เมื่อพบร่างแล้วแม้จะไม่มีชีวิต ก็รู้สึกโล่งใจ สบายใจ ส่วนที่ทำให้มั่นว่าโครงกระดูกนี้คือลูก เพราะจำผ่าสมองของลูกได้ อีกทั้งบริเวณนี้เป็นที่นาของตน ลูกจะมาประจำเพื่อหาเห็ดและแมลง  เชื่อว่าโรคลมชักกำเริบล้มลง ซึ่งในฤดูฝนจะมีน้ำขัง และหญ้าขึ้นสูงประมาณ 1 เมตร เมื่อออกตามหาจึงไม่พบร่าง 

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน
 
ส่วนนายสุพจน์ แสงหมี อายุ 58 ปี ผู้พบกะโหลกและโครงกระดูก มีบ้านอยู่ห่างจากจุดพบศพเพียง 100 เมตร  ได้อุ้มหมาเพศผู้ชื่อ “บักจ่อย” ที่คาบกะโหลกออก ซึ่งตนมีบ้านใกล้เถียงนาผู้ตาย มักจะเห็นผู้ตายมาเก็บเห็ดบริเวณที่นาประจำ และทราบว่าผู้ตายหายไป แต่ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตที่ทุ่งนาใกล้บ้าน แต่ก็คิดว่าผู้ตายเสียชีวิตเองจากโรคประจำตัวลมชัก กระทั่งเย็นวันที่ 11 พฤศจิกายน หมาบักจ่อยวิ่งไปเล่นแล้วคาบกะโหลกออกมาวางแล้วนอนเฝ้า จึงเดินมาดูก็เห็นเป็นกะโหลกมนุษย์ และยังคาบโครงกระดูกออกมาอีก จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

แม่ทำพิธีเรียกวิญญาณลูกตายเหลือแต่โครงกระดูกกลับบ้าน
 

ส่วนที่บ้านได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ได้มีญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงาน นางเดือน ไชยมณี อายุ 46 ปี พี่สะใภ้เล่าว่า ก่อนเห็นศพ 2 วัน ตนได้ฝันว่าผู้ตายสวมชุดดำ เดินมาเล่นด้วย แต่ไม่พุดไม่จา เหมือนกับมาส่งข่าว แปลกใจว่าทำไมต้องใส่ชุดดำ ถ้าฝันเห็นคนใส่ชุดดำหมายถึงจะมีเรื่องไม่ดี หรือทราบข่าวไม่ดี กระทั่งมาพบศพ ซึ่งจะตั้งบำเพ็ญกุศลและทำพิธีฌาปนกิจในวันจันทร์นี้

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 
 

logoline