svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"Winter" โลมาใส่หางเทียม จากหนัง "Dolphin Tale" ป่วยอาการไม่สู้ดี

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘Winter’ โลมาปากขวดใส่หางเทียมชื่อดังจากหนัง “Dolphin Tale” ล้มป่วย คาดติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร แพทย์เผยอาการน่าเป็นห่วง

12 พฤศจิกายน 2564 หากใครที่ชื่นชอบและดูหนังเรื่อง “Dolphin Tale” มหัศจรรย์โลมาหัวใจนักสู้ ก็คงจะคุ้นเคยกับโลมาปากขวดใส่หางเทียม อย่างเจ้าวินเทอร์ "Winter" ซึ่งหนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงในปี 2005 เมื่อหางของเจ้า "วินเทอร์" ซึ่งในขณะนั้นมีอายุเพียงแค่ 2 เดือน ไปพันเกี่ยวกับเชือก โดยวินเทอร์ โลมาใส่หางเทียม ได้รับการช่วยเหลือและถูกนำตัวไปยังพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลเคลียร์วอเตอร์


โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลเคลียร์วอเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า "วินเทอร์" โลมาใส่หางเทียม มีพฤติกรรมผิดแปลกไปจากเดิม และไม่ยอมกินอาหาร หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจเลือดเพิ่มเติม ก็คาดว่า "วินเทอร์" น่าจะมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร

"Winter" โลมาใส่หางเทียม จากหนัง "Dolphin Tale" ป่วยอาการไม่สู้ดี

ล่าสุด ทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลเคลียร์วอเตอร์ ได้ออกมาเปิดเผยต่อว่า "วินเทอร์" มีอาการไม่สู้ดี ทั้งๆ ที่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้อาการของมันอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการปรึกษากับทีมสัตวแพทย์ระดับประเทศเพื่อช่วยรักษาให้วินเทอร์กลับมาหายดี

"เรื่องราวของ "วินเทอร์" ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนนับล้านทั่วโลก จนถึงวันนี้ "วินเทอร์" ก็ยังคงแสดงให้เราเห็นถึงความแข็งแกร่ง ความทะเยอทะยาน และความเป็นนักสู้ที่ยังอยู่ในตัวมันเสมอ"

ภาพ AP Photo/Chris O  

ที่มา

logoline