svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เฉลยแล้ว ! สาวคลั่งหลังฉีดวัคซีนไขว้ ที่แท้ขาดยาป่วยจิต

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณีสาวคลั่งคิดจะฆ่าตัวตายหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ "ซิโนแวค +แอสตร้าเซเนก้า" ที่แท้เป็นผู้ป่วยจิตเวช ขาดยารักษา

ความคืบหน้ากรณีสาวคลั่งคิดจะฆ่าตัวตายหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ในพื้นที่ ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขณะนี้

เฉลยแล้ว !  สาวคลั่งหลังฉีดวัคซีนไขว้ ที่แท้ขาดยาป่วยจิต

 

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลถ่อนนาลับ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมนำรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อบต.ถ่อนนาลับ ไปรับตัวนางสาวศรีสุพรรณ วิลัยศักดิ์ อายุ 26 ปี  และนายกรุงโรม  เมืองขวา สามี เพื่อนำตัวภรรยา ส่งไปตรวจดูอาการที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง

 

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า นางสาวศรีสุพรรณ เคยมีประวัติป่วยจิต หลังจากคลอดลูกคนแรก และสามีเสียชีวิตที่ประเทศลาว เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

 

เฉลยแล้ว !  สาวคลั่งหลังฉีดวัคซีนไขว้ ที่แท้ขาดยาป่วยจิต

 

ต่อมา นางสาวศรีสุพรรณ ได้แต่งงานกับนายกรุงโรม คนไทย มาซื้อที่ดินทำกินที่บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี หลังแต่งงานไม่มีอาการผิดปกติ

 

เฉลยแล้ว !  สาวคลั่งหลังฉีดวัคซีนไขว้ ที่แท้ขาดยาป่วยจิต

จนกระทั่งนางสาวศรีสุพรรณ ได้รับวัดวัคซีนเข็มแรก (ซิโนแวค) เป็นไข้อยู่ 1 วัน มีอาการช็อกต่อมาก็หายเป็นปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมานางสาวศรีสุพรรณ ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 (แอสตราเซเนกา) ถัดมาวันที่ 3 ตุลาคมก็มีอาการคลุ้มคลั่งเลย อยากฆ่าตัวตาย ทำให้สามี และญาติ พากันตกใจ เพราะภรรยาไม่หลับไม่นอนมา 8 วันแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลถ่อนนาลับ ได้แนะนำให้ครอบครัว ส่งตัวภรรยาไปรักษาตรวจดูอาการที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุงอีกรอบหนึ่ง เพราะขาดยามานานนับปี ซึ่งอาการคลุ้มคลั่งก็อาจมีความเป็นไปได้ หลังจากวัคซีนแล้วไปกระตุ้นโรคเก่า แต่คงต้องให้แพทย์ตรวจดูอาการและวินิจฉัยอีกครั้ง

 

เฉลยแล้ว !  สาวคลั่งหลังฉีดวัคซีนไขว้ ที่แท้ขาดยาป่วยจิต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากครอบครัวส่งตัวนางสาวศรีสุพรรณ ไปโรงพยาบาลแล้ว ทางโรงพยาบาล โทรศัพท์มาแจ้งให้ญาติมารับตัวกลับ เนื่องจากเตียงเต็ม

logoline