svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระอุ!โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต.เอาผิดนักร้องเดินสายกล่าวหาผู้สมัคร

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระอุ ! โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. อดีตนายกยื่นฟ้องศาลจังหวัดนครราชสีมา เอาผิดนักร้องท้องถิ่นเดินสายกล่าวหาหวังผลคุณสมบัติต้องห้ามผู้สมัครเลือกตั้ง เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา นายจำเริญ  เปล้ากระโทก อายุ 61 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองบัวศาลา อ.เมือง และเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.หนองบัวศาลา หมายเลข 3 พร้อมที่ปรึกษากฎหมายเดินทางมายื่นคำฟ้องกรณีเป็นผู้เสียหายถูกนายสมศักดิ์  ขำประถมได้ใช้สื่อโฆษณากล่าวหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในขณะดำรงตำแหน่งผู้บริหารและมีคุณสมบัติต้องห้ามการสมัครเลือกตั้งซึ่งเป็นการกระทำหมิ่นประมาทและความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 โดยเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

ระอุ!โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต.เอาผิดนักร้องเดินสายกล่าวหาผู้สมัคร
 
นายจำเริญ ในฐานะโจทก์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พย. ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ได้ออกตระเวนยื่นข้อร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ โดยกล่าวหาตนถูกศาลปกครองนครราชสีมา และ ปปช. ชี้มูลความผิดร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยหมายโดยร่วมการออกหรือตราข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2553 ของ อบต.หนองบัวศาลา ที่เป็นเงินคำตอบแทนต่างๆ ให้กับตนเองและผู้อื่นโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียงสร้างความเกลียดชังขัดแย้งในสังคม โดยเฉพาะในช่วงเลือกตั้ง อบต. หากประชาชนเข้าใจผิดอาจทำให้ได้รับความเสียหายเกี่ยวกับผลลงคะแนน ถ้าผู้ร้องมีความสำนึกต่อท้องถิ่นอ้างทำประโยชน์ให้กับ ต.หนองบัวศาลา ควรนำความดีมานำเสนอดีกว่านำความเท็จมาร้องเรียนใส่ร้ายป้ายสีทำให้สังคมแตกแยกและสับสนและไม่เป็นการสร้างสรรค์ในการเลือกตั้ง

ระอุ!โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต.เอาผิดนักร้องเดินสายกล่าวหาผู้สมัคร
 

ทั้งนี้หน่วยงานต่างๆ ได้ชี้แจงข้อกล่าวทั้งหมดยังไม่มีการชี้มูลความผิดรวมทั้งศาลปกครองได้วินิจฉัยไม่ได้มีความผิดเช่นกัน เพียงแต่ให้ยกเลิกข้อบัญญัติที่ตั้งงบประมาณเกิน 20 % การดำรงตำแหน่ง 5 สมัย 19 ปี ได้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับทุกประการไม่เคยใช้อำนาจหน้าที่กระทำการเพื่อผลประโยชน์โดยขึ้นเงินเดือนของตนและพวก จึงจำเป็นต้องปกป้องสิทธิ์และเรียกร้องความยุติธรรมกลับคืนมา

ระอุ!โค้งสุดท้ายเลือกตั้งอบต.เอาผิดนักร้องเดินสายกล่าวหาผู้สมัคร

โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline